Thứ sáu, 23/9/2022, 10:46 (GMT+7)

William - Kate đi cảm ơn nhân viên hỗ trợ lễ tang Nữ hoàng

Dù cả Hoàng gia đang để tang, vợ chồng Thân vương và Vương phi xứ Wales vẫn trích thời gian đi cảm ơn những nhân viên hỗ trợ cho công tác tổ chức lễ tang Nữ hoàng.

William - Kate lần đầu xuất hiện sau đám tang Nữ hoàng
 
 

Vợ chồng tân Thân vương và Vương phi xứ Wales đến Windsor Guildhall hôm 22/9

Chiều 22/9, William - Kate được hàng trăm người hâm mộ chào đón khi đến tòa nhà Windsor Guildhall - nhiệm vụ đầu tiên của họ sau tang lễ của Nữ hoàng.

Trong lần ra ngoài này, vợ chồng tân Thân vương và Vương phi xứ Wales mặc đồ tối màu cùng các phụ kiện như cà vạt đen, khuyên tai ngọc trai để tưởng nhớ Nữ hoàng.

Vương phi xứ Wales được truyền thông Anh khen thanh lịch, nhã nhặn mà vẫn đẳng cấp, cao quý khi mặc áo khoác dài cổ tròn màu đen của Dolce & Gabbana trị giá 2.150 bảng và để tóc xõa, trang điểm nhẹ.

Windsor Guildhall - tòa nhà được xếp hạng di tích lịch sử cấp một của Anh - là nơi William và Kate có mặt hôm 22/9.

Điện Buckingham cho biết dù đang trong thời gian để tang, các thành viên Hoàng gia vẫn sẽ thực hiện vài nhiệm vụ nhỏ để cảm ơn nhân viên và dự các nghi lễ liên quan hậu đám tang.

Hoàng tử William cho biết anh cảm thấy nghẹn ngào khi nhìn thấy những con gấu Paddington được người dân đặt bên ngoài để tưởng nhớ bà nội. Đồng thời, tân thân vương cũng cho biết anh ngạc nhiên vì những chiếc cầu vồng mọc trên bầu trời Balmoral - nơi Nữ hoàng qua đời. Hoàng tử 41 tuổi nói: 'Ở Scotland có mấy khi cầu vồng xuất hiện chứ? Các bạn hầu như không bao giờ nhìn thấy cầu vồng ở đó. Thế nhưng đã có tới tận 5 chiếc liền'.

Ngay sau đó, Kate đáp lại lời chồng: 'Nữ hoàng đang từ trên cao nhìn chúng ta đấy'. Câu nói của cô khiến tất cả mọi người có mặt đều xúc động.

Ngoài ra, nhiều chiếc cầu vồng khác còn xuất hiện trên khắp các địa điểm quan trọng của Vương quốc Anh sau khi Nữ hoàng qua đời. Trong ảnh là cầu vồng trên bầu trời Westminster, nơi đặt linh cữu Nữ hoàng, một ngày trước lễ quốc tang.

Cũng đêm trước đám tang Nữ hoàng, cầu vồng xuất hiện ở tháp Big Ben - ngọn tháp đã được đổi tên thành Tháp Elizabeth vào năm 2012 để kỷ niệm 60 năm trên ngai vàng của bà.

Cầu vồng ngoài Điện Buckingham - khi hàng trăm người tụ tập vì nghe tin Nữ hoàng băng hà hôm 8/9.

Hôm qua, không chỉ William - Kate thực hiện nhiệm vụ Hoàng gia. Công chúa Anne (72 tuổi), con gái duy nhất của Nữ hoàng, cũng tới Căn cứ Hải quân Portsmouth để cảm ơn các sĩ quan Hải quân Hoàng gia tham gia vào lễ rước linh cữu Nữ hoàng.

Tùng Anh (Theo People)
Ảnh: PA, AP, Reuters, UK Press

Đánh giá phiên bản mới