Thứ bảy, 9/9/2023, 09:13 (GMT+7)

William - Kate chủ trì lễ kỷ niệm một năm ngày mất Nữ hoàng Elizabeth II

Vương phi Kate cùng Thân vương William tiến hành một lễ kỷ niệm nhỏ tại nhà thờ cổ ở xứ Wales nhân giỗ đầu cố Nữ hoàng Elizabeth II hôm 8/9.

William - Kate chủ trì lễ tưởng niệm một năm ngày mất Nữ hoàng Elizabeth II
 
 

Chiều qua (theo giờ địa phương), William - Kate đến Nhà thờ St Davids ở Pembrokeshire trong sự chào đón hân hoan của hàng trăm người hâm mộ.

Cặp vợ chồng hoàng gia dự định có mặt lúc 12h25. Tuy nhiên, họ buộc phải đến muộn khoảng một tiếng do trực thăng thiết lập lại chỗ đỗ vì có quá nhiều người tụ tập chờ đón.

Để dự sự kiện trang nghiêm này, Kate chọn bộ trang phục màu mận và đeo chiếc khuyên tai từng thuộc về cố Nữ hoàng nhằm tôn vinh bà.

Trên đường tiến vào nhà thờ, một số người hâm mộ phấn khích hét về phía William: 'Anh cừ lắm'.

Nhà thờ St Davids ở xứ Wales là nơi được Nữ hoàng Elizabeth II yêu mến. Trong thời gian trị vì, cố Nữ hoàng từng đến thăm nhà thờ 4 lần, vào các năm 1955, 1982, 1995 và 2001. Vì vậy, William - Kate chọn đến St Davids để tưởng nhớ bà và cũng làm tròn trọng trách với tước hiệu mới - Thân vương và Vương phi của xứ Wales.

Trước khi buổi lễ diễn ra, Kate cầm một bó hoa trắng đi về phía nơi đặt di ảnh của Nữ hoàng Elizabeth II - vị quốc vương trị vì lâu nhất trong lịch sử Vương quốc Anh.

Vương phi 42 tuổi kính cẩn đặt hoa tưởng niệm Nữ hoàng Elizabeth II, trong khi William xúc động đứng bên cạnh.

Sau khi đặt hoa, William - Kate đứng trầm ngâm, cúi đầu trong im lặng. Đúng ngày này năm ngoái, Nữ hoàng Elizabeth II qua đời trong yên bình tại lâu đài Balmoral, Scotland, hưởng thọ 96 tuổi.

Cả hai được Sarah Rowland Jones, người đứng đầu Nhà thờ St Davids, chỉ cho chỗ ngồi để dự buổi lễ tưởng niệm kéo dài 10 phút.

Sau lễ tưởng niệm, Vương phi xứ Wales ra gặp gỡ người dân đứng bên ngoài nhà thờ.

Khi được nghe kể một câu chuyện về sự ấm áp của cố Nữ hoàng, Kate chia sẻ: 'Tất cả chúng ta đều có những kỷ niệm tuyệt vời về bà, chúng ta phải giữ gìn và trân trọng chúng'.

Bà mẹ ba con vui vẻ chụp ảnh với những học sinh đã đứng đợi cô từ sáng sớm.

Trong khi đó, William cũng hào hứng hỏi thăm một cậu bé chờ đến lượt tặng hoa cho vợ anh.

Kate cố ngoái lại vẫy tay chào tạm biệt người dân địa phương và người hâm mộ trước khi ra về.

Tùng Anh (Theo People)

Đánh giá phiên bản mới