Chủ nhật, 11/12/2022, 12:08 (GMT+7)

Vườn quốc gia Taehwagang - điểm quay nhiều phim Hàn

Hàn QuốcVườn quốc gia Taehwagang mang vẻ đẹp hoang sơ, từng xuất hiện trong một số bộ phim Hàn như 'Once Again' và 'Quân vương bất diệt'.

Ulsan là một thành phố nằm ở phía đông nam Hàn Quốc, sát biển Nhật Bản, tiếp giáp Busan về phía nam và Gyeongju về phía bắc. Nơi đây nổi tiếng với cảnh quan hoang sơ, mộc mạc của các bãi biển vắng người, công viên quốc gia, cánh đồng cỏ.

Một trong những địa điểm nhất định phải ghé khi tới Ulsan là vườn quốc gia Taehwagang. Đây là nơi bảo tồn thiên nhiên, đồng thời là địa điểm vui chơi, ngắm cảnh, chụp hình cho người dân địa phương.

Công viên từng xuất hiện trong một số bộ phim Hàn như 'Once Again', 'I Have Been There Once' ở tập 40 và 'Quân vương bất diệt' (The King: Eternal Monarch). Sức hút của các bộ phim này khiến công viên trở thành điểm tham quan nổi tiếng với du khách.

Sông Taehwagang cắt ngang qua khu vực trung tâm của Ulsan và đổ vào vịnh Ulsan rồi thông ra biển. Cánh đồng xung quanh điểm giữa của sông Taehwagang từng bị bỏ hoang trong một thời gian dài trước khi được xây dựng thành công viên quốc gia.

Khu vực cánh đồng cỏ lau được nhiều du khách yêu thích bởi khung cảnh lãng mạn, đậm chất đồng quê.

Vườn quốc gia Taehwagang có diện tích gấp đôi công viên Yeouido ở Seoul, bao gồm diện tích nước tự nhiên và một khu rừng trúc rộng lớn. Khu rừng có tên gọi rừng trúc Simnidae hay Sipri Forest, Seepri Forest. Đây là khu rừng trúc lớn nhất Hàn Quốc, dài 4 km và có 63 loại tre trúc khác nhau từ Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc.

Rừng trúc Simnidae được tạo ra bởi dân làng địa phương trong nỗ lực ngăn chặn lũ lụt nhưng sau này trở thành điểm tham quan nổi tiếng, lọt top 100 điểm phải ghé khi tới Hàn Quốc. Cây trúc tươi tốt quanh năm, trồng dày đặc, cao chót vót, tạo thành cảnh quan đẹp.

Du khách có thể tản bộ tham quan khu rừng trúc hoặc thuê xe đạp đi quanh sông Taehwagang, ngắm lá phong, cầu Simnidaebatgyo, các gian hàng truyền thống và nhiều vườn hoa.

Để tới đây, bạn có thể đi tàu KTX từ Seoul hoặc Busan đến Ulsan, sau đó đi bus từ ga Ulsan KTX, lên xe số 357 hoặc 5003 đến rừng trúc. Từ Ulsan, các xe bus 133, 327, 708, 718, 357, 807, 817, 857 và 5001 đều dừng tại ga Taehwagang.

Bài và ảnh: Phan Thế Anh

Đánh giá phiên bản mới