Thứ hai, 18/2/2019, 10:53 (GMT+7)

Vườn hồng trăm gốc trong biệt thự của MC Quyền Linh

Các bụi hồng cổ, hồng ngoại giá từ vài trăm nghìn đồng tới hàng chục triệu đồng đua nhau khoe sắc trong vườn xuân của cặp vợ chồng nổi tiếng.

Doanh nhân Dạ Thảo, bà xã MC Quyền Linh, được biết đến là người phụ nữ yêu hoa. Chị trang hoàng biệt thự rộng hơn 500 m2 bằng cả trăm gốc hoa, hầu hết là hoa hồng, đặc biệt là các giống hồng ngoại.

Các 'nàng' Mon Coeur, Francois Rabelais, Abraham Darby, Masora, Juliet và Aoi đua nhau khoe sắc những ngày sau Tết.

Chị bảo cảm giác thú vị nhất là tự tay chăm sóc từng gốc hồng từ công đoạn tưới nước tới tỉa lá rồi chờ chúng nở bung sau nhiều ngày ấp ủ.

Vợ MC Quyền Linh bắt đầu trồng hồng từ lúc xây dựng căn biệt thự, nhưng khoảng 1,5 năm trở lại đây, chị mới chính thức bén duyên với hồng ngoại.

Các giống hồng chị Dạ Thảo chọn trồng có nguồn gốc Nhật, Pháp, Hàn Quốc... được mua tại các cửa hàng uy tín.

Mỗi gốc có giá dao động từ vài trăm nghìn đồng tới hàng chục triệu đồng, tùy thuộc vào kích thước gốc hoa và độ hiếm quý.

Trước khi trở thành bà chủ của vườn hoa muôn màu sắc, chị Thảo từng thất bại vài lần và 'trả giá' bằng những gốc hoa chết do chăm sóc sai cách. Chị kể một lần đi công tác đã dặn kỹ người ở nhà tưới nước cho hoa nhưng do họ không hiểu ý đã khiến gốc cây bị đẫm nước và úng rễ.

'Đam mê là điều quan trọng nhất khi trồng hoa. Phải dành trọn tâm huyết vào việc chăm sóc mới nhận được thành quả ưng ý', chị Dạ Thảo nói.

Mỗi ngày, nữ doanh nhân tưới nước cho vườn hồng hai lần, vào buổi sáng và chiều muộn.

Chị chia lịch cắt tỉa 10 gốc mỗi lần để tiết kiệm thời gian và duy trì lúc nào vườn cũng có hoa nở đẹp.

Cũng như nhiều người trồng hoa khác, chị Thảo đau đầu với các bệnh thường gặp ở hồng như trĩ, đốm lá, nhện và phấn trắng.

Bà xã MC Quyền Linh không dùng hóa chất trị bệnh mà xử lý thủ công bằng cách sử dụng vòi xịt nước, xịt trực tiếp lên thân cây, lá.

Chị không ngại bỏ công chăm sóc tỉ mỉ cho hơn 100 gốc hoa bởi đó là món trang sức đẹp nhất cho tổ ấm.

Bé Lọ Lem, con gái lớn của vợ chồng MC Quyền Linh, bên đóa hồng của mẹ.

Lam Trà

Đánh giá phiên bản mới