Thứ ba, 25/10/2022, 12:07 (GMT+7)

Vườn hồng cổ ở xứ Nghệ

Nghệ AnTới vườn hồng ở Nam Đàn, khách thoải mái ngắm những cành hồng trĩu quả, hóa thân trong các trang phục hoặc thỏa sức tạo dáng bên đạo cụ được chuẩn bị sẵn.

Cách TP Vinh gần 30 km, vườn hồng Đại Huệ Farm nằm trên núi Đại Huệ ở xóm 7, xã Nam Anh (huyện Nam Đàn) từ cuối tháng 10 là nơi để khách tham quan lui tới. Vườn nằm bên cạnh đường tỉnh lộ, thuận tiện cho khách di chuyển bằng xe máy hoặc ôtô.

Với diện tích 1,5 ha, nơi đây có những gốc hồng hàng chục năm tuổi, cao cả chục mét, tán lá rộng. Khách tới đây đủ lứa tuổi từ thanh niên, trẻ em và cả người cao tuổi.

Thiếu nữ tạo dáng bên đạo cụ, bàn ghế được chủ vườn bài trí sẵn dưới các tán hồng.

Hàng ngày chủ vườn hái sẵn các quả hồng đã chín trên cây để trang trí. Trong khi khách tham quan được khuyến cáo khách không được tự ý hái quả, bẻ cành và giữ vệ sinh môi trường.

Ngày thường, có từ 70 đến 100 khách tới vườn. Hai ngày cuối tuần lượng khách đông hơn.

Vườn hồng nằm ở lưng chừng núi, cao hàng trăm mét so với mực nước biển. Dưới các gốc hồng có nhiều tảng đá tự nhiên xếp lớp, phủ rêu phong tạo thuận lợi cho mọi người lưu lại kỷ niệm.

Phí mỗi lần vào vườn dao động 40.000 đồng một lần đối với người lớn, 20.000 đồng với trẻ. Khách cũng có thể thuê thêm dịch vụ chụp ảnh tại đây theo các gói có sẵn.

Ngoài đạo cụ, khách cũng có thể trải nghiệm cắm trại, thuê các trang phục theo giờ từ 50.000 đến 300.000 đồng mỗi giờ một bộ như áo dài, trang phục Mông Cổ, Thổ Cẩm,..

Buổi tối nếu khách có nhu cầu cắm trại qua đêm để trải nghiệm cũng sẽ được hỗ trợ.

Xã Nam Anh có hàng trăm hộ trồng hồng, nằm rải rác ở nhiều khu đồi. Tuy nhiên dịch vụ trải nghiệm mới xuất hiện vài năm trở lại đây sau khi có một số người thuê các vườn hồng cổ thụ của dân bản địa. Hiện nay, mô hình này bắt đầu lan rộng hơn khi nhiều người cùng thử sức.

Lượng khách tới đây cũng nhiều hơn, không chỉ dân Nghệ An mà còn có cả Hà Nội và các tỉnh khác.

Sau khi trải nghiệm vườn hồng ở Nam Anh, khách có thể tham quan chùa Đại Tuệ, thăm quê Bác, biển Cửa Lò...

Sách Nguyễn - Hải Chi

Đánh giá phiên bản mới