Thứ tư, 14/4/2021, 16:22 (GMT+7)

Vườn hoa lê trắng 'ngàn dặm' ở Trung Quốc

Vườn hoa lê rộng, đi bộ mỏi chân, với màu trắng xóa xen giữa chồi xanh mơn mởn.

Trong khi nhiều lễ hội hoa xuân ở Nhật Bản hay Hàn Quốc bị hủy bỏ hoặc Tết té nước Songkran ở Thái Lan đìu hiu, thì tại Trung Quốc, các lễ hội hoa vẫn lần lượt được tổ chức. Sau mùa hoa đào, hoa đỗ quyên, lễ hội hoa lê trắng ở tỉnh Hà Bắc khai mạc hôm 11/4, tiếp tục trở thành tâm điểm du lịch của đất nước tỷ dân.

Trong đó, điểm đến nhiều người yêu mến nhất là Công viên Văn hóa dân gian Yangjiapo, làng Tây Sơn, thị trấn Đông Liên Hoa Viện, huyện Thiên Tây, cách Bắc Kinh khoảng 2 giờ lái xe. Du khách có thể kết hợp đi dạo dưới tán hoa và tham quan, tìm hiểu văn hóa địa phương.

Hàng trăm cây hoa trong công viên đồng loạt nở rộ đẹp như tranh, thu hút đông du khách đến thưởng ngoạn. Khuôn viên khu vườn rộng, nhìn đâu cũng thấy màu trắng của hoa nên được dân Trung Quốc ví như 'vườn lê ngàn dặm', đi bộ mỏi chân.

Vườn hoa lê 'ngàn dặm' ở Trung Quốc
 
 

Hoa lê Hà Bắc nhìn từ trên cao, cuối tháng 3/2021. Video: Tianshi Hangpai

Màu trắng tinh khôi của cánh hoa, xen kẽ chồi non xanh mơn mởn có sức hấp dẫn kỳ lạ đối với du khách. Hoa lê thường xuất hiện trong thơ ca, tác phẩm văn học cổ, làm nhiều người say mê đến nỗi, năm nào họ cũng phải ghé Hà Bắc chiêm ngưỡng.

Sau đợt dịch căng thẳng hồi cuối tháng 1 khiến Hà Bắc kích hoạt 'chế độ thời chiến', tăng cường các biện pháp phòng ngừa do ca mắc Covid-19 tăng đột biến, hiện cuộc sống của người dân thành phố đã trở lại bình thường. Vì thế, nhiều người trẻ tranh thủ đi "săn" hoa vào dịp này, thoải mái chụp ảnh "sống ảo".

Lê trắng là loài hoa nổi bật của Hà Bắc, trồng nhiều tại các huyện vùng ven. Tỉnh này thuộc phía Bắc Trung Quốc, giáp Bắc Kinh nên rất tiện để dân thủ đô du xuân bằng ôtô hoặc tàu cao tốc, vào những ngày tháng 4 mát mẻ.

Mùa hoa lê sẽ kéo dài trong khoảng 3 tuần đến 1 tháng, kể từ khi khai hội. Sau đó tàn dần lúc thời tiết chuyển sang hè. Do đó những ngày lễ, cuối tuần đầu tháng 4, hàng đoàn du khách đổ về Hà Bắc ngắm cảnh, đồng thời các tour du lịch cũng tăng đáng kể.

Diệp Tử

Đánh giá phiên bản mới