Thứ hai, 1/4/2024, 08:12 (GMT+7)

Vua Charles III dự lễ Phục sinh cùng Hoàng gia Anh

Vua cùng Hoàng hậu Anh và các thành viên trong gia đình hoàng gia cùng dự lễ tại nhà nguyện St. George ở lâu đài Windsor, trưa 31/3.

Nhà vua 75 tuổi và hoàng hậu 76 tuổi được chở đến nhà nguyện St George dự lễ Phục sinh năm nay bằng ôtô. Vua Charles III có thần thái tươi tỉnh, khỏe khoắn xuất hiện trước công chúng kể từ sau khi cung điện thông báo ông mắc ung thư hồi đầu tháng Hai.

Khi đến nơi, ông chào hỏi các giáo sĩ nhà thờ và sau đó vẫy tay chào người dân tập trung bên ngoài nhà nguyện trước lúc bước vào phía trong.

Theo lời khuyên của bác sĩ, nhà vua ngồi tách biệt với người thân bên trong nhà nguyện, nhằm giảm thiểu nguy cơ nhiễm trùng.

Chỉ có Hoàng hậu Camilla luôn theo sát chồng. Bà mặc váy màu xanh lá cây, cài chiếc trâm ngọc lục bảo và kim cương từng thuộc về cố Nữ hoàng Elizabeth II.

Sau lễ nhà thờ, vợ chồng quốc vương bất ngờ tản bộ trước nhà nguyện để chào hỏi và cảm ơn công chúng - những người tụ tập từ sáng sớm nhằm thể hiện sự ủng hộ với người nắm giữ ngai vàng.

Vua Charles III mỉm cười khi bắt tay một người dân. Ông đáp lại: 'Tôi đang cố hết sức', khi nhận được lời chúc 'Chóng khỏe!'.

Sau buổi lễ, hoàng hậu tham dự tiệc trưa cùng gia đình hoàng gia, trong khi nhà vua trở về cung điện để nghỉ ngơi.

Tham dự buổi lễ cùng Vua Charles III và Hoàng hậu Camilla còn có Hoàng tử Andrew.

Vợ cũ Hoàng tử Andrew, bà Sarah Fegurson, cũng có mặt. Fegurson công bố mắc ung thư cuối năm ngoái và cũng đang phải chiến đấu với bệnh tật như nhà vua và Vương phi xứ Wales.

Công chúa Anne và chồng là Phó Đô đốc Tim Laurence tươi tắn khi đến dự buổi lễ cùng gia đình.

Nữ công tước xứ Edinburgh nổi bật trong chiếc áo khoác dạng váy màu tím, sánh đôi Hoàng tử Edward bước vào trong nhà nguyện St. George trưa qua.

Buổi lễ năm nay thiếu đi sự có mặt của gia đình xứ Wales. Thân vương William, Vương phi Kate và ba con hiện ở Anmer Hall để nghỉ dưỡng và trải qua kỳ nghỉ lễ riêng tư sau khi Kate xác nhận cũng mắc ung thư.

Tùng Anh (Theo People)

Đánh giá phiên bản mới