Thứ sáu, 15/9/2023, 00:06 (GMT+7)

Vợ chồng Trương Hinh Dư nghỉ dưỡng ở Lệ Giang

Trung QuốcChồng Trương Hinh Dư miệt mài chụp ảnh cho vợ trong chuyến du lịch Lam Nguyệt Cốc ở Lệ Giang.

Trương Hinh Dư gần như biến mất khỏi làng giải trí sau khi lên xe hoa và sinh con cho ông xã quân nhân Hà Tiệp. Cô chỉ tham gia một số show nhỏ và dành phần lớn thời gian cho gia đình. Nàng Lý Mạc Sầu chia sẻ nhiều khoảnh khắc đời thường như nấu ăn, trồng hoa hay du lịch cùng chồng con.

Hôm 12/9, Trương Hinh Dư chia sẻ loạt ảnh du lịch ở Lệ Giang, Vân Nam - một thắng cảnh nổi tiếng bậc nhất ở Trung Quốc vào mùa thu. Bộ ảnh leo lên Top 1 hot search của Weibo (dành cho những tin nóng được nhiều người quan tâm nhất mạng xã hội Weibo).

Người đẹp viết: 'Bầu trời phía trên và phía dưới là một màu xanh bao la, không cần filter, chỉ cần chụp ảnh là siêu đẹp. Thung lũng Trăng Xanh, nhất định phải đến một lần trong đời, quá tuyệt vời'.

Tuy không chụp ảnh cùng chồng, Trương Hinh Dư vẫn bị khách du lịch bắt được những khoảnh khắc ngọt ngào. Trong video của người qua đường, Hà Tiệp dù tay xách nách mang đồ đạc vẫn nhiệt tình chụp ảnh sống ảo cho vợ ở nhiều góc độ. Chàng quân nhân không ngại lăn lê, ngồi xổm để giúp bà xã có những bức ảnh đẹp.

Một fan chứng kiến viết: 'Trông họ ngập tràn hạnh phúc. Hóa ra những bức ảnh Trương Hinh Dư đăng lên mạng xã hội đều do chồng cô ấy chụp. Tay nghề của Hà Tiệp thật giỏi. Hai người họ giống như nhân vật chính trong tiểu thuyết ngôn tình ngoài đời thật'. Người khác bình luận: 'Hóa ra chồng của minh tinh cũng phải lăn xả chụp ảnh cho vợ như người thường'.

Địa điểm mà vợ chồng nữ diễn viên 'Thần điêu đại hiệp' tới du lịch là Lam Nguyệt Cốc, hay còn gọi là thung lũng Trăng Xanh, một trong những điểm check in tuyệt đẹp ở Lệ Giang, nằm dưới chân núi tuyết Ngọc Long. Vẻ đẹp của nơi này được ví như Cửu Trại Câu thu nhỏ của Vân Nam.

Thung lũng này nằm ở phía Bắc Cam Hải Tử, phía Nam của Vân Sam Bằng, chảy dọc dưới chân núi ở phía Đông của núi Ngọc Long. Sở dĩ có tên gọi như vậy bởi toàn cảnh thung lũng từ trên cao tựa như một vàng trăng khuyết màu xanh ngọc bích.

Màu nước hồ dưới thung lũng luôn có màu xanh ngọc bích vào những ngày nắng đẹp. Mùa mưa, bùn trắng và đá vôi dưới hồ nổi lên trắng xóa nên còn có tên gọi khác là Baishui hay Bạch Thủy Hà (dòng sông trắng).

Dòng thác nhỏ tung bọt trắng xóa, phía xa là mây núi che phủ. Do dòng nước bắt nguồn từ vùng băng tuyết nên quanh năm lạnh buốt ngay cả giữa mùa hè, mang lại không khí mát mẻ cho thung lũng. Vào mùa thu, cánh rừng phía xa đổi màu lá cam, đỏ, vàng rực rỡ.

Đây là nơi sinh sống của người dân tộc Naxi và những câu chuyện thần bí. Lam Nguyệt Cốc được xem là địa điểm biểu tượng tình yêu nên thu hút nhiều đôi lứa tới tham quan, du lịch giống vợ chồng Trương Hinh Dư.

Theo lời người dân địa phương, xưa kia có một đôi trai gái yêu nhau. Để khẳng định tấm chân tình dành cho cô gái của mình, chàng trai sẽ phải vượt qua thử thách đứng chân trần dưới dòng nước lạnh vào mùa đông. Người Naxi tin rằng nếu các đôi yêu nhau vượt qua được thử thách này dưới sự chứng kiến của núi Ngọc Long Tuyết Sơn, tình yêu của họ sẽ sắt son vĩnh cửu.

Hai vợ chồng lựa chọn thời gian nghỉ dưỡng vào tháng 9, khi thời tiết vào thu mát mẻ, ít mưa. Thời gian này trước kỳ nghỉ Quốc khánh Trung Quốc nên cũng tránh được đông đúc.

Trương Hinh Dư sinh năm 1987, từng mang tiếng 'gái hư' vì những bức hình hở hang, tạo dáng khêu gợi. Cô là gương mặt quen thuộc trên màn ảnh Hoa ngữ, tham gia loạt phim như 'Võ Tắc Thiên', 'Tân thần điêu đại hiệp' (vai Lý Mạc Sầu), 'Phong Thần anh hùng bảng'...

Chồng Trương Hinh Dư là Hà Tiệp - lính đặc nhiệm phòng chống khủng bố. Anh sinh ra trong gia đình bề thế, truyền thống binh nghiệp. Hai người quen nhau trong một show thực tế khi Trương Hinh Dư tới doanh trại của Hà Tiệp trải qua thử thách. Hai người kết hôn và được mệnh danh là đôi 'minh tinh - quân nhân' đẹp như ngôn tình. Nữ diễn viên sinh con gái đầu lòng năm 2019.

Trương Hinh Dư đi du lịch Vân Nam
 
 
Hà Tiệp 'lăn xả' chụp ảnh cho vợ. Video: Weibo

Ảnh: Weibo

Nguyên Chi

Đánh giá phiên bản mới