Thứ ba, 19/4/2022, 09:46 (GMT+7)

Vợ chồng Tổng thống Biden đón lễ Phục sinh đầu tiên tại Nhà Trắng

Hôm 18/4, Tổng thống Joe Biden và Đệ nhất phu nhân Jill Biden cùng tổ chức Lễ phục sinh cho trẻ em trong khuôn viên Nhà Trắng.

"Công việc của tôi là giữ cho trời không mưa thêm hai phút nữa", Tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu từ ban công Nhà Trắng, đứng bên là Đệ nhất phu Nhân Jill Biden và hai người mặc trang phục Easter Bunny.

Lễ Phục sinh năm nay tiếp tục truyền thống hàng năm dành cho trẻ em tại Nhà Trắng, bắt đầu từ thời Tổng thống Rutherford B. Hayes năm 1878. Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 buộc Nhà Trắng hủy bỏ sự kiện này năm 2020 và 2021.

Dù có mưa nhẹ, sự kiện với hơn 30.000 trẻ em và người lớn tham dự không bị ảnh hưởng. Nhiều quan chức hàng đầu đã có mặt để tham gia vào buổi lễ Phục sinh này, bao gồm Ngoại trưởng Antony Blinken và Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki và các con của họ.

"Sẵn sàng, chuẩn bị, xuất phát", Tổng thống Biden nói lớn và thổi còi để bắt đầu lễ hội, trong đó các trẻ em đua nhau lăn những quả trứng màu xuống một phần Bãi cỏ phía Nam Nhà Trắng bằng cách sử dụng thìa cán dài.

Các khay đựng trứng Phục sinh nhiều màu sắc được trưng bày tại Bãi cỏ phía Nam của Nhà Trắng, thủ đô Washington, Mỹ ngày 18/4/2022.

Tổng thống Biden và Đệ nhất phu nhân Jill Biden reo hò và cỗ vũ trẻ em chơi trò lăn trứng trong Lễ Phục sinh trên Bãi cỏ phía Nam của Nhà Trắng.

Vợ chồng ông Biden đọc cuốn sách "Brown Bear, Brown Bear, What Do You See?" cho trẻ em. Trong khi đó, người dẫn chương trình "Tonight Show" của NBC - Jimmy Fallon - đọc to cuốn sách dành cho trẻ em là "Nana Loves You More".

Hunter Biden - con trai Tổng thống Biden - bế con trai Beau dự lễ Phục sinh tại Nhà Trắng.

Phó Tổng thống Kamala Harris bế một em bé bên chồng Doug Emhoff (phải) tại Lễ Phục sinh ở Nhà Trắng hôm18/4.

Sơn Nam (Theo Reuters)
Ảnh: Reuters, AP, EPA

Đánh giá phiên bản mới