Chủ nhật, 14/11/2021, 13:23 (GMT+7)

Vợ chồng cựu Công chúa Mako lên máy bay rời Nhật Bản

Cựu Công chúa Mako và chồng Kei Komuro đến sân bay Quốc tế Haneda ở Tokyo vào sáng nay dưới sự hộ tống chặt chẽ của đội an ninh.

Vợ chồng cựu Công chúa Mako rời căn hộ chung cư ở Tokyo vào khoảng 8h sáng 14/11. Họ được các vệ sĩ hộ tống đến tận cửa kiểm tra an ninh của Sân bay quốc tế Haneda trước sự chứng kiến của đông đảo báo giới và cánh săn ảnh.

Cựu Công chúa Mako để tóc xoã, kéo vali gọn nhẹ đi phía sau chồng.

Cô chỉ mặc một chiếc áo đơn giản màu navy, cầm chặt cuốn hộ chiếu khi đến sân bay.

Trước khi lên đường sang Mỹ, chiều 13/11, Mako đã trở lại Hoàng cung Akasaka chào tạm biệt bố mẹ - Thái tử Fumihito, Thái tử phi Kiko - và hai em là Công chúa Kakao và Hoàng tử Hisahito.

Chồng của Mako, Kei Komuro vẫn để kiểu tóc gây tranh cãi. Anh mặc áo khoác len, một tay kéo vali, một tay xách túi da.

Sự ra đi của cả hai diễn ra sau gần bốn năm từ lần đầu họ công bố kế hoạch kết hôn và gặp phải hàng loạt trở ngại cũng như sự chỉ trích của người dân trong nước. Từng bước đi của Mako đều được tất cả các đài truyền hình lớn của Nhật Bản quan tâm và đưa tin trực tiếp.

Mako và Kei Komuro (cùng 30 tuổi) sẽ bắt đầu cuộc sống mới ở New York, nơi Komuro vào làm cho một công ty luật. Cựu công chúa cũng sẽ bắt đầu công việc mới tại một công ty luật ở Manhattan.

Bác sĩ hoàng gia cho biết Mako đã phải điều trị tâm lý vì mắc chứng rối loạn căng thẳng sau khi vấp phải quá nhiều chỉ trích về cuộc hôn nhân của cô với bạn trai thường dân.

Cô đã từ chối khoản tiền hồi môn trị giá 1,35 triệu USD dành cho thành viên nữ hoàng thất khi kết hôn với thường dân. Mako và Komuro đã thuê một căn hộ tại New York và sẽ tự chi trả chi phí sinh hoạt ở thành phố đắt đỏ bậc nhất nước Mỹ này.

Vợ chồng Mako tiến hành các thủ tục cuối cùng trước khi lên máy bay.

Mako cởi khẩu trang để nhân viên hải quan nhận diện khuôn mặt.

Một nhóm nhỏ người dân vẫy tay tạm biệt cựu Công chúa Nhật Bản khi máy bay của vợ chồng cô chuẩn bị cất cánh đến nơi ở mới. Dù vậy, việc Mako và Komuro rời Nhật Bản sang Mỹ sống vẫn bị truyền thông trong nước ví như 'cuộc chạy trốn'.

Tùng Anh (Theo Mainichi)
Ảnh: AFP, Mainichi, Reuters

Đánh giá phiên bản mới