Thứ tư, 23/3/2022, 15:40 (GMT+7)

Vợ chồng chi 1,5 tỷ đồng hoàn thiện căn hộ bán cổ điển

Hà NộiCăn hộ bán cổ điển có diện tích 90 m2 tốn gần một năm để hoàn thiện do ảnh hưởng của dịch, với chi phí 1,5 tỷ đồng.

Căn hộ này được vợ chồng Thanh Huyền (30 tuổi, làm kinh doanh) tại Hà Nội tậu sau ba năm kết hôn, gồm ba phòng ngủ, hai phòng vệ sinh, một phòng khách, khu bếp và hai logia. Dự án do Kim Furniture thực hiện.

Vợ chồng Huyền chọn phong cách bán cổ điển cho căn hộ ngay từ khi nhận bàn giao phần thô từ chủ đầu tư. Cả hai thích phong cách này vì có chút điệu đà, mang tính thẩm mỹ cao với nhiều điểm nhấn mà vẫn đảm bảo sự sang trọng cho căn hộ.

Phong cách được thể hiện rõ nét qua trần sử dụng hệ thống phào chỉ xuyên suốt, đồ nội thất đồng bộ gồm bàn, ghế mang hơi hướng cổ điển pha trộn với chút chất hiện đại, các đồ decor bổ trợ khác.

Cặp vợ chồng chọn màu chủ đạo cho căn hộ là trắng, ghi xám và nâu.

Khu vực bếp với tông đen - trắng chủ đạo giúp không gian sang trọng.

Khu vực vợ chồng cô đặc biệt yêu thích ở căn hộ là phòng thay đồ.

'Ban đầu, đây là một phòng ngủ và tôi đã cải tạo làm phòng chứa toàn bộ quần áo, giày dép, phụ kiện của hai vợ chồng. Chúng tôi thiết kế thêm bục kính lộ ra bên ngoài để làm một góc nhỏ cho chồng thỏa sức đam mê với thời trang, như một góc các nhà may âu phục cổ điển, tạo điểm nhấn lạ, đặc biệt của căn hộ', Huyền nói.

Huyền đặt thêm chiếc piano để chơi nhạc thư giãn.

Bên cạnh đó, Huyền cũng yêu thích không gian phòng ngủ master. Căn phòng có tông màu kem chủ đạo, mang đến cảm giác ấm cúng, dễ chịu, có thiết kế kính panorama (toàn cảnh) nên giúp phòng ngủ có tầm nhìn đẹp.

Nói về khó khăn khi làm nhà, 9X cho hay đó là việc lựa chọn đơn vị thực hiện, đáp ứng được mong muốn về căn hộ trong mơ. 'Trong rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ, tôi đã phải tìm hiểu, cân nhắc và lựa chọn một đơn vị phù hợp nhất để đảm bảo họ có khả năng cụ thể hóa những ý tưởng của tôi và thực hiện được những gì tôi mong muốn. Tiếp đến là việc trao đổi, tìm hiểu nhu cầu, chỉnh sửa để đi đến điểm chung giữa hai bên', cô bổ sung.

Nhờ tìm hiểu, trao đổi kỹ với đơn vị thiết kế, thi công nên các vướng mắc của vợ chồng Huyền được giải quyết, khắc phục hiệu quả. Gần như toàn bộ nội thất do đơn vị lên ý tưởng và trao đổi để Huyền quyết định. Sau khi đơn vị đưa ra bức tranh tổng thể, Huyền cảm thấy dễ dàng hơn trong việc lựa chọn hoặc thay đổi, chỉnh sửa các chi tiết nội thất.

Phòng cho con gái của Huyền mang tông màu pastel phù hợp lứa tuổi. Trên tường có điểm nhấn là mô hình cánh bướm. 'Tôi không tự lựa chọn nội thất vì lý do đơn giản là tốn rất nhiều thời gian, hơn nữa chuyên môn của tôi không bằng họ được. Tôi nghĩ những gì mình không giỏi thì không nên cố làm, vừa vất vả lại khó có kết quả tối ưu. Về việc chốt thiết kế nội thất, tôi dựa trên các tiêu chí: Đồ nội thất phải đảm bảo tính thẩm mỹ, màu sắc, chất liệu phải phù hợp và hài hoà', cô cho biết. Huyền cho biết chi phí thiết kế, cải tạo và toàn bộ nội thất, đồ dùng cho căn hộ là 1,5 tỷ đồng.

Sau quá trình làm nhà, Huyền đúc rút được nhiều kinh nghiệm cho bản thân và cả những người đang có ý mua một căn nhà mới lẫn thiết kế nên không gian sống mơ ước. Cô gợi ý bạn cần kiểm tra và xác định rõ nhất có thể về hiện trạng nhà. 'Điều này giúp bạn nhận diện được có vấn đề gì chưa ổn và cần khắc phục. Các hạng mục cần quan tâm bao gồm hệ thống điện, nước, điều hoà, thiết bị khác được bàn giao kèm theo nếu có', Huyền nói.

Điều thứ hai Huyền nhận ra là cần định hình cho bản thân một phong cách nội thất yêu thích. Thứ ba là bạn cần tìm kiếm các đơn vị thiết kế, thi công có thế mạnh đối với phong cách nhà bạn mong muốn. Sau đó, bạn nên gặp và làm việc, trao đổi trực tiếp. Trước khi ký hợp đồng với đơn vị cung cấp dịch vụ, Huyền nghiên cứu các thiết kế 3D họ đã thực hiện đồng thời tham quan thực tế các công trình họ đã hoàn thành và bàn giao để so sánh, đánh giá chất lượng.

Điều thứ tư cô làm là chuẩn bị dự trù ngân sách phục vụ cho ngôi nhà tương lai với mức tối thiểu và tối đa. 'Bạn cần trao đổi với đơn vị thiết kế thi công để họ hiểu nhu cầu cũng như khả năng của bạn, từ đó họ có cơ sở tối ưu hoá các chi tiết cho ngôi nhà', Huyền nói thêm.

Thứ năm, cô gợi ý không sử dụng hai đơn vị thiết kế và thi công riêng biệt. 'Theo tôi, với công việc liên quan đến thiết kế, xây dựng các công trình nhỏ, không ai hiểu và thực hiện một công trình tốt hơn người từng tạo ra nó', Huyền cho hay. Cuối cùng, cô cho rằng khâu thực hiện thi công và hoàn thiện nội thất nên làm theo phương thức giao khoán, có kiểm soát. Cô chỉ tự mình lựa chọn các đồ điện tử, gia dụng và các đồ decor nhỏ nếu có.

Hằng Trần
Ảnh: NVCC

Đánh giá phiên bản mới