Thứ tư, 6/9/2023, 10:50 (GMT+7)

Việt Anh: 'Tôi giờ chỉ đóng vai tử tế'

Việt Anh cho biết sau nhiều vai tù tội, anh nói với các đạo diễn: 'Nếu chỉ có vai đi tù thì anh đừng gọi cho em'.

Tại họp báo giới thiệu phim truyền hình 'Cuộc chiến không giới tuyến' hôm 5/9, Việt Anh cho biết khán giả đã quá quen anh trong các vai diễn tù tội. Đến mức, khi anh đăng ảnh trong tạo hình bộ đội biên phòng, nhiều người vẫn vào hỏi 'Vai này có đi tù không anh?'. Do đó, anh càng khao khát đóng vai tử tế, tạo dựng lại ấn tượng với khán giả.

Việt Anh kể về vai biên phòng
 
 

Trong 'Cuộc chiến không giới tuyến', Việt Anh vào vai Trung - một đồn trưởng đồn biên phòng có tài, xông pha chiến đấu để bảo vệ biên giới Tổ quốc cũng như triệt phá các đường dây buôn bán ma túy tại địa phương.

Nam diễn viên cắt tóc, thuê nhà của người dân địa phương để sống trong thời gian đóng phim ở biên giới Việt - Lào. Anh cảm thấy tự hào vì được khoác áo lính trong phim, đồng thời được hóa thân vào một nhân vật tốt từ đầu đến cuối.

Phim cũng đánh dấu sự trở lại màn ảnh nhỏ của Thu Quỳnh sau bộ phim 'Hành trình công lý'.

Nữ diễn viên vào vai Phương, một nữ y tá kiêm cán bộ phụ nữ một xã biên giới. Gia đình chịu nhiều bi kịch liên quan ma túy nên cô dốc sức giúp biên phòng triệt phá những đường dây phạm tội trong bản làng.

Thu Quỳnh nói vai diễn tạo cho cô nhiều cảm hứng, năng lượng sáng tạo nghệ thuật sau 10 tháng rời xa trường quay.

NSƯT Hoàng Hải trở lại màn ảnh với vai đồn phó đồn biên phòng tên Quang, giỏi công tác dân vận, hết lòng với nghề.

Nam diễn viên nói nhân vật mới đòi hỏi anh hay phải uống rượu để lấy lòng bà con nhưng trong quá trình diễn, anh không bao giờ nhầm lẫn Quang với Lưu 'Nát' trong 'Cuộc đời vẫn đẹp sao'.

Sau nhiều lần đóng công an, Hà Việt Dũng được giao cho vai trùm ma túy và cũng là người đứng sau giật dây nhiều tệ nạn ở vùng biên giới.

Diễn viên trẻ Trần Kiên hóa thân anh lính hải quân mới nhập ngũ và luôn làm gia đình lo lắng. Vào vai em trai của Việt Anh, Trần Kiên cho biết chỉ cần nhìn đàn anh lừ mắt là thấy sợ không dám diễn. Anh phải mất một thời gian mới quen không khí làm phim.

Phim do NSƯT Nguyễn Danh Dũng làm đạo diễn, xoay quanh câu chuyện của Trung - một quân nhân ưu tú vừa được điều động làm trưởng đồn biên phòng Mường Luông, một điểm nóng của vùng biên, liên quan đến buôn lậu và ma túy. Từ đó, anh bắt đầu hành trình kết nối với đồng đội, nhân dân để cùng thực hiện nhiệm vụ.

Nguyên An
Ảnh: Thành Đạt

Đánh giá phiên bản mới