Thứ tư, 23/11/2022, 14:43 (GMT+7)

Vẻ lãng tử của HLV tuyển Arab Saudi

HLV Herve Renard thu hút sự chú ý mỗi khi xuất hiện với phong cách ăn mặc lịch lãm, mái tóc lãng tử cùng gương mặt điển trai, nam tính.

Tối 22/11, HLV Herve Renard cùng tuyển Arab Saudi tạo nên cơn 'địa chấn' khi đánh bại Argentina 2-1 với những ngôi sao hàng đầu thế giới như Messi, Di Maria... ở lượt trận ra quân bảng C World Cup 2022. Thông tin về vị HLV điển trai này được nhiều người tìm kiếm sau trận đấu.

Một trong những điều người hâm mộ ấn tượng về Renard là phong cách thời trang trẻ trung, lịch lãm của ông ở tuổi U60. Herve Renard sinh năm 1968 tại Aix-les-Bains, Pháp. Ông từng làm cầu thủ, thi đấu ở vị trí hậu vệ từ năm 1993 đến 1998 cho một số đội bóng hạng thấp tại Pháp.

Sau khi giải nghệ vì chấn thương, Renard từng có thời gian làm nhân viên lau dọn, tự mở công ty cung cấp dịch vụ lau dọn trước khi theo đuổi nghiệp HLV.

Renard bắt đầu sự nghiệp huấn luyện năm 1999. Ông từng có thời gian làm HLV trưởng CLB Nam Định ở V-League năm 2004 nhưng bị sa thải chỉ sau ba tháng.

Renard có mái tóc vàng, rẽ ngôi giữa lãng tử. Ông thường diện quần âu, sơ mi khi ra sân chỉ đạo các học trò thi đấu. Trước khi dẫn dắt tuyển Arab Saudi, ông từng giúp tuyển Zambia và Bờ Biển Ngà vô địch châu Phi vào các năm 2012 và 2015.

HLV Renard trở thành HLV trưởng của tuyển Arab Saudi từ năm 2019. Ông giúp đội bóng Tây Á giành ngôi đầu bảng B tại vòng loại thứ ba World Cup 2022, đứng trên Nhật Bản, Australia. Trong cả hai lần đối đầu tuyển Việt Nam, Australia đều giành chiến thắng (lượt đi 3-1, lượt về 1-0).

Renard vẫn giữ được thân hình săn chắc, cơ bắp ở tuổi 54.

Nhà cầm quân người Pháp trông đầy phong cách khi kết hợp thời trang phương Tây với khăn trùm đầu của đàn ông Arab.

Renard được đánh giá nằm trong số những HLV điển trai, có gu thời trang ấn tượng nhất tại World Cup 2022.

Bạn đời của HLV Renard là Viviane Dieye. Cô là vợ cũ của HLV Bruno Metsu - người qua đời năm 2013 vì ung thư. Cả hai người đều có ba con riêng trước khi đến với nhau.

Minh Khang

Đánh giá phiên bản mới