Thứ năm, 8/12/2022, 19:00 (GMT+7)

Vẻ điển trai của Song Joong Ki qua 6 phim nổi tiếng

Nổi lên với vẻ đẹp phi giới tính trong 'Sungkyunkwan Scandal', Song Joong Ki dần trưởng thành, gai góc hơn trong loạt phim sau này.

Ku Yong Ha do Song Joong Ki đảm nhận thuộc tuyến phụ nhưng là vai diễn thú vị trong 'Sungkyunkwan Scandal'. Anh trở thành điểm sáng trên khung hình với gương mặt baby, nụ cười tươi sáng và vẻ lém lỉnh, quái chiêu nhưng ngọt ngào đúng chất nhân vật.

Cách Yong Ha quấn quýt Jae Sin trên mức bằng hữu, huynh đệ là yếu tố thu hút khán giả và mang đến tiếng cười. Chemistry (phản ứng hóa học) giữa Song Joong Ki và bạn diễn Yoo Ah In được đánh giá bùng nổ không thua kém cặp diễn viên chính Park Yoo Chun - Park Min Young.

Song Joong Ki thổi hồn cho nhân vật với dáng vẻ unisex (phi giới tính), đôi khi hơi ẻo lả nhưng hào sảng, tình cảm. Nhờ phim này chiếu năm 2010, tài tử sinh năm 1985 thu hút đông fan tại Việt Nam.

Sang đến phim điện ảnh 'Sói' ('The Werewolf Boy') năm 2012, Song Joong Ki vẫn giữ nét đẹp trẻ thơ nhưng phủ thêm vẻ hoang dại khi hóa thân cậu bé người sói. Anh thể hiện nhân vật tồn tại đồng thời tính cách hiền lành và bản năng dã thú.

Song Joong Ki và Park Bo Young lấy nước mắt người xem bởi chuyện tình cảm động trong phim. Hầu hết phim điện ảnh tài tử góp mặt đều đạt doanh thu cao, nhưng đây là phim được đánh giá tốt nhất về chất lượng. Tại Hàn Quốc, phim cán mốc một triệu vé sau năm ngày ra rạp và thu về 3,6 triệu USD sau 12 ngày.

Đại úy Yoo Shi Jin trong phim 'Hậu duệ mặt trời' (2016) đưa Song Joong Ki lên đỉnh cao sự nghiệp. Anh cho thấy độ chín về ngoại hình, phong thái và diễn xuất so với các vai trước đó.

Trong phim, Song Joong Ki có nhiều cảnh hành động, chiến đấu; thể hiện vẻ can trường và trí tuệ của quân nhân.

Sự tương xứng ở ngoại hình và ăn ý trong diễn xuất giữa Song Joong Ki và Song Hye Kyo là yếu tố quan trọng chinh phục khán giả của 'Hậu duệ mặt trời'. Bộ phim kết duyên cho cặp sao ngoài đời nhưng hôn nhân của họ khép lại chóng vánh sau một năm rưỡi.

Nhập vai điệp viên trong 'Đảo địa ngục' ('The Battleship Island'), Song Joong Ki làm đen da, luyện cơ bắp, hóa trang trầy trụa, giữ vẻ mặt gan lì nhưng khó giấu nét trẻ trung so với tuổi 31 khi ấy. Anh là ngôi sao đông fan nhất của phim nhưng diễn xuất an toàn, không ấn tượng.

Song Joong Ki đi giữa những ánh nến các tù nhân trên 'Đảo địa ngục' soi sáng là một trong những cảnh đinh của phim, mang hàm ý tôn vinh chân dung người lính Triều Tiên thời Thế chiến.

Sau thời gian dài có những vai diễn thiếu đột phá, Song Joong Ki trở lại ấn tượng với chân dung luật sư mafia trong 'Vincenzo' năm ngoái. Anh lên hình lịch lãm với tủ hàng hiệu; ghi điểm với vẻ hắc ám, bí ẩn và những nụ cười đầy ẩn ý.

Tuy loạt cảnh đánh đấm trong phim được làm thiếu chân thật, các màn đấu trí được tài tử xử lý tốt. Nhờ phim này, anh thắng 'Giải thưởng lớn Daesang' tại Giải thưởng Ngôi sao APAN, giành giải 'Nam diễn viên Hàn Quốc nổi bật' tại Giải thưởng Phim truyền hình Quốc tế Seoul cùng nhiều đề cử khác.

Song Joong Ki có màn kết hợp ăn ý với nữ chính Jeon Yeo Bin. Một thời gian, hai ngôi sao vướng tin đồn hẹn hò.

Nối tiếp thành công của 'Vincenzo', Song Joong Ki trở lại chủ đề tài phiệt, mafia với 'Cậu út nhà tài phiệt' ('Reborn Rich'). Tập dầu, anh lên hình với vest cơ bản và mắt kính; khắc họa hình ảnh một nhân viên nghiêm cẩn, trung thành, nguyện làm thân trâu ngựa cho một gia tộc tài phiệt.

Sau khi bị ám sát cuối tập 1, nhân vật của Song Joong Ki ngược dòng thời gian từ năm 2022 về năm 1987, nhập vào thân xác đứa cháu út của tập đoàn. Anh tận dụng việc này để thực hiện ước mơ học luật và âm thầm điều tra cái chết của mình.

Ở tuổi 37, mỹ nam phim Hàn được khen 'hack tuổi', tạo cảm giác dễ chịu khi đóng các phân cảnh nhân vật thời sinh viên. Anh nhận nhiều lời khen cho kiểu tóc và gout thời trang thịnh hành thập niên 1990. Tuy nhiên, diễn xuất của Song Joong Ki ở mức tròn vai, không nhiều bùng nổ như với 'Vincenzo'.

'Cậu út nhà tài phiệt' được khen về kịch bản từ tập đầu. Đến tập 8, phim chạm mốc rating 19,4% toàn Hàn Quốc và 21,8% ở Seoul; vượt mặt phim 'Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo' để dẫn đầu rating phim Hàn năm nay.

Phong Kiều
Ảnh: Hancinema

Đánh giá phiên bản mới