Thứ ba, 26/3/2024, 15:43 (GMT+7)

Váy cưới gợi nhắc thời kỳ vàng son thập niên 1920

Váy cưới do Trương Thanh Hải sáng tạo có cấu trúc độc đáo, kỹ thuật phức tạp lấy cảm hứng từ lối kiến trúc cổ xưa.

Ở bộ sưu tập (BST) váy cưới dành cho năm 2024, NTK Trương Thanh Hải đã thử thách bản thân khi lấy cảm hứng từ thời kì vàng son thập niên 1920, về Belle Epoque, Art Deco. Nét văn hóa đậm chất lãng mạn của thời đại được thể hiện rõ trong các kỹ thuật xử lý cấu trúc, tạo nên một sự kết hợp độc đáo giữa kiến trúc và thời trang.

"Kiến trúc sư của làng thời trang cưới" Trương Thanh Hải nói: "Tôi rất ngưỡng mộ những tác phẩm điêu khắc, kiến trúc thời xưa. Tuy chúng có từ lâu đời, những tác phẩm ấy vẫn mang đến nguồn cảm hứng nghệ thuật, tỷ lệ, kỹ thuật thú vị và đáng học hỏi. Vì vậy, tôi muốn mang những hình ảnh đó vào trong các thiết kế thời trang cưới".

Anh cho biết cảm hứng sáng tạo mới lạ biến công việc thành một thử thách thật sự vì nó đòi hỏi việc xử lý chất liệu rất nhiều cũng như các kỹ thuật thời trang để diễn tả được những hình khối, tỷ lệ chỉn chu, độc đáo.

Theo anh, điều khó khăn nhất và là điểm nhấn đặc biệt của BST là sử dụng các kỹ thuật tạo hình như draping, tạo khối 3D bằng smocking hay là việc chọn lựa chất liệu kĩ càng. Ren cao cấp và những họa tiết thêu tay cũng làm tăng giá trị cho BST.

Nhiều váy cưới mang phom dáng đặc trưng thường thấy như A-line, đuôi cá hay những kiểu dáng cocktail...

Theo NTK Trương Thanh Hải, sự đơn giản ở phom dáng nhưng đắt giá ở cách tạo hình cầu kì và bề mặt chất liệu được xử lý tinh tế là tiêu chí anh chọn lựa.

Các váy cưới cho 2024 được đề cao sự tiện lợi, có thể trở thành một chiếc váy dạ hội nhưng cũng trở thành đầm sang trọng trong ngày vui nhất đời người con gái.

"Các thiết kế của tôi có bộ thì đơn giản, bộ thì gọn nhẹ để có thể dễ dàng thích hợp buổi tiệc ở rừng hoặc bãi biển", nhà thiết kế nói.

Các váy cưới cho thấy sự hòa hợp giữa kiến trúc và thiên nhiên là một khu vườn nhiệt đới gần trung tâm Sài Gòn.

Những hình khối 3D, các nếp gấp uốn lượn nhẹ nhàng hay chi tiết ren và thêu tay cầu kì đều làm tăng thêm độ duyên dáng của cô dâu khi mặc.

Phần thân dưới của váy được lấy cảm hứng từ kiến trúc thập niên 1920, tạo khối hình học độc đáo.

Bộ ảnh được thực hiện tại An Lâm Retreat Saigon River.

Hằng Trần

Đánh giá phiên bản mới