Thứ tư, 12/7/2023, 16:00 (GMT+7)

Váy cưới đính kết 'tôn mình dây'

Các váy cưới kết hạt dựng phom phá cách, corset, áp dụng hiệu ứng thị giác... giúp người diện có eo nhỏ, mình thon.

Bộ sưu tập "Love at First Sight" mới ra mắt của NTK Trà Linh lấy cảm hứng từ niềm hạnh phúc của cô dâu mới khi diện lễ phục cho ngày trọng đại nhất đời. Nhà thiết kế vận dụng những kỹ thuật cùng chất liệu mới để dựng phom váy mới mẻ.

Trà Linh thử thách bản thân với mẫu đầm giúp người diện có eo thon nhỏ, mình dây mà dáng váy phá cách. Chị thực hiện bộ cánh bằng phương pháp luồn và đính kẽm thủ công vào chất liệu sheer để tạo hình các chi tiết sản phẩm. Nhờ đó mà tạo ra được những đường nét uốn lượn và cấu trúc đa dạng trên thiết kế.

Sau khi luồn kẽm vào vải váy, các nghệ nhân sẽ đính hạt thủ công dọc đường kẽm, để chất liệu có độ lấp lánh và đạt tới mức cao cấp. Khi hoàn thiện, váy có trọng lượng siêu nhẹ, bồng bềnh mà giữ được phom dù di chuyển hay vận động mạnh.

Váy cưới dành cho các điệu nhảy hoặc dùng để chào khách, được tạo hình thân trên như áng mây mùa hạ bồng bềnh. Thiết kế này còn giúp che đi bắp tay và khoe làn da trắng sáng của cô dâu.

Các họa tiết hoa nổi 3D giúp mang tới vẻ nữ tính cho bộ đầm.

Ngoài váy phá cách, nhà thiết kế thể hiện thế mạnh đặc trưng với đầm đuôi cá có những đường thêu tinh xảo, đính kết nổi sắc nét, lấy cảm hứng từ trang phục cô dâu Lebanese.

Đầm ball gown được làm mới với thân trên kết sợi đá tua rua, dựng phom corset siết eo làm nổi vòng hai nhỏ nhắn.

Đầm dựng phom corset tôn ngực đầy, được thắt eo kết hợp áo choàng rời. Phần tay áo từ voan dài giúp từng cử chỉ nhấc tay của cô dâu trở nên mềm mại.

Đầm tối giản tạo hình như một nụ hoa đang chờ hé nở. Phần cut out đính hạt đá tạo hiệu ứng thị giác thu nhỏ phần eo của cô dâu.

Mẫu đầm lấy cảm hứng từ dáng áo peplum tầng bậc. Cổ áo jewel neckline và thân trên đính kết cầu kỳ giúp làm nổi người diện ở từng khung hình.

Mẫu váy cưới ngắn đính lông vũ là gợi ý của NTK cho cô dâu khi khiêu vũ. Phần thân trên có đường ráp chữ V với thân dưới, gợi nhắc phom dáng váy cổ điển của các công chúa Disney.

Hằng Trần
Ảnh: Hacchic Couture

Đánh giá phiên bản mới