Thứ tư, 14/12/2022, 22:02 (GMT+7)

Văn Quyết 'lạnh tanh' khi ghi bàn hạ Philippines

Tiền đạo Nguyễn Văn Quyết thể hiện gương mặt 'không cảm xúc' sau khi ghi bàn duy nhất giúp tuyển Việt Nam đánh bại Philippines trong trận đấu giao hữu tối 14/12.

Phút bù giờ thứ hai của trận đấu, Văn Quyết tạt bóng trúng chân hậu vệ Philippines đổi hướng bay vào góc cao khung thành khiến thủ môn Kevin Hansen bó tay. Sau khi ghi bàn bất ngờ, Văn Quyết không ăn mừng dù được các đồng đội chạy đến chia vui.

Văn Quyết dường như bị căng cơ sau tình huống tạt bóng này. Anh được các đồng đội dìu đứng dậy để tiếp tục thi đấu.

Văn Quyết chỉ giơ tay đáp lại khi các phóng viên gọi tên anh. Tiền đạo CLB Hà Nội mới được HLV Park gọi trở lại tuyển Việt Nam từ giải giaio hữu quốc tế tại TP HCM hồi tháng 9 sau hai năm vắng mặt. Anh được giới chuyên môn đánh giá là chân sút có phong độ tốt nhất của đội tuyển trong các trận đấu giao hữu vừa qua.

Ở trận đấu này, HLV Park xáo trộn số áo của các cầu thủ nhằm gây khó khăn cho các đối thủ trong việc xem giò tuyển Việt Nam. Đội trưởng Đỗ Hùng Dũng mang áo số 7 trong đội hình xuất phát.

Tiền vệ Tuấn Anh đá chính với số áo 13. Tuyển Việt Nam nắm quyền kiểm soát thế trận, bóng chủ yếu lăn bên phần sân của Philippines.

Tuyển Việt Nam tấn công áp đảo nhưng không thể ghi bàn trong 90 phút.

Trung vệ Đỗ Duy Mạnh được đeo băng đội trưởng sau khi Đỗ Hùng Dũng rời sân ở hiệp hai.

Sau khi Duy Mạnh rời sân, chiếc băng đội trưởng được trao cho Thành Chung. Trung vệ CLB Hà Nội mang áo số 17 vốn thuộc về Vũ Văn Thanh.

Thủ môn Văn Lâm có trận đấu nhàn nhã, hiếm khi chạm bóng suốt hơn 90 phút.

HLV Park Hang-seo bắt tay từng học trò sau trận đấu. Chiến thắng này giúp tuyển Việt Nam kiếm thêm 1,97 điểm trên bảng xếp hạng FIFA nhưng vẫn đứng ở vị trí thứ 96. Ngày 17/12, thầy trò ông Park di chuyển sang Lào để chuẩn bị cho trận ra quân tại bảng B AFF Cup 2022 vào ngày 21/12.

Việt Nam 1-0 Philippines
 
 

Việt Nam 1-0 Philippines

Đánh giá phiên bản mới