Thứ tư, 2/8/2023, 08:34 (GMT+7)

Văn Lâm 'bay như chim', ghi điểm trước HLV Troussier

Thủ môn Đặng Văn Lâm liên tục cứu thua xuất thần cho Bình Định trong trận hòa 0-0 với Viettel tối 1/8, trận đấu có HLV trưởng tuyển Việt Nam Philippe Troussier dự khán.

Trong trận đấu này, Văn Lâm liên tục có những pha bay người cản phá xuất thần, cứu cho Bình Định những bàn thua trông thấy.

Viettel tạo ra rất nhiều cơ hội ngon ăn, trong đó có cả những tình huống đối mặt nhưng không thể xuyên thủng mảnh lưới của Đặng Văn Lâm.

Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ gác đền, Văn Lâm còn là thủ lĩnh tinh thần, liên tục khích lệ toàn đội khi Bình Định gặp nhiều khó khăn.

Phút 85, chứng kiến đồng đội Rafaelson bị phạm lỗi nhưng trọng tài không rút thẻ, Văn Lâm chạy từ khung thành lên giữa sân phản ứng. Anh sau đó phải nhận thẻ vàng từ trọng tài Nguyễn Ngọc Châu.

HLV Troussier có mặt trên khán đài theo dõi trận đấu và chứng kiến màn thể hiện của Văn Lâm. Trước đó, nhà cầm quân người Pháp cũng đã gặp riêng Văn Lâm trong buổi tập của CLB Bình Định tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Vào tháng 9, tuyển Việt Nam sẽ hội quân thi đấu giao hữu FIFA Days nhằm chuẩn bị cho vòng loại thứ hai World Cup 2026.

Với trận hòa ở vòng 4 giai đoạn hai V-League 2023 này, Viettel hiện đứng trong top ba khi cùng có 29 điểm như Hà Nội FC và Thanh Hóa nhưng đã thi đấu nhiều hơn một trận.

"Tôi hài lòng về màn trình diễn của hàng phòng ngự, các cầu thủ thi đấu tập trung khi đối đầu với hàng công mạnh. Tôi nghĩ hôm nay cả đội chơi tốt chứ không chỉ riêng Đặng Văn Lâm. Vai trò của Lâm luôn là vậy. Trước mặt có chốt chặn tin cậy thì Lâm sẽ tỏa sáng. Ở các trận trước, Lâm làm việc nhiều nhưng bị thua vì hàng thủ chưa tốt", HLV trưởng CLB Bình Định Nguyễn Đức Thắng nói sau trận đấu.

Trong khi đó, HLV Thạch Bảo Khanh tiếc vì Viettel không thể giành chiến thắng: "Hôm nay, Viettel chơi tốt, tạo ra nhiều cơ hội. Tôi hài lòng về màn trình diễn của đội nhưng chỉ tiếc không có bàn thắng. Trời mưa đã ảnh hưởng tới chất lượng của trận đấu".

Viettel 0-0 Bình Định
 
 

Ảnh: Đương Phạm, Lâm Thỏa

Minh Khang

Đánh giá phiên bản mới