Thứ hai, 11/7/2022, 07:54 (GMT+7)

Văn Hậu tái xuất V-League sau gần hai năm

Hậu vệ Đoàn Văn Hậu được tung vào sân ở hiệp hai trận đấu giữa Hà Nội và Hải Phòng ở vòng 6 V-League 2022 tối 10/7.

Văn Hậu được HLV Chun Jae-ho tung vào sân ở phút 71 thay cho tiền đạo Lê Xuân Tú khi Hà Nội đang dẫn với tỷ số 2-0. Đây là trận đấu đầu tiên của Văn Hậu tại V-League sau gần hai năm vắng mặt vì chấn thương.

Trong ngày tái xuất, Văn Hậu hoạt động rất tích cực bên hành lang cánh trái quen thuộc. Anh thường xuyên dâng cao hỗ trợ tấn công.

Không lâu sau khi vào sân, Văn Hậu có pha đi bóng từ biên vào trung lộ rồi tung ra cú sút má ngoài chân trái bên ngoài vòng cấm. Tuy nhiên, cú dứt điểm của hậu vệ 23 tuổi không thắng được thủ môn Hải Phòng.

Văn Hậu tiếc nuối khi pha dứt điểm của anh không thành bàn.

Không những tích cực tấn công, Văn Hậu thường xuyên lui về hỗ trợ phòng ngự. Nhiều thời điểm, anh là cầu thủ chơi thấp nhất trong đội hình của Hà Nội.

Văn Hậu không ngần ngại tranh chấp quyết liệt với đối thủ dù mới trở lại sau chấn thương.

Hậu vệ sinh năm 1999 cũng tận dụng tối đa những tình huống có bóng trống trải ở biên để thực hiện các cú tạt cánh.

Trận đấu kết thúc với chiến thắng 2-1 nghiêng về Hà Nội. Văn Hậu cùng các đồng đội ra khán đài cảm ơn các CĐV và ăn mừng kiểu Viking quen thuộc.

'Tôi chờ đợi ngày này rất lâu rồi. Tôi mong mọi thứ phía trước sẽ tốt hơn nữa. Thể trạng của tôi bây giờ đang tốt. Mục tiêu của tôi là được ra sân trong đội hình xuất phát, cố gắng từng trận một để cùng đội giành chiến thắng', Văn Hậu chia sẻ với truyền thông.

Bầu Hiển xuống sân mừng chiến thắng của CLB Hà Nội và động viên Văn Hậu.

HLV Chun Jae-ho cũng dành cho Văn Hậu những lời khích lệ trong phòng họp báo: "Sau gần hai năm vắng bóng, tôi rất cảm động khi Văn Hậu trở lại. Cậu ấy đã chiến đấu với chính bản thân mình sau một thời gian dài chấn thương. Văn Hậu là cầu thủ có ý chí rất tốt. Tôi xin chúc mừng Văn Hậu.

Trước trận, tôi trao đổi với Văn Hậu, hỏi kỹ về tình hình sức khỏe. Cậu ấy còn một chút vấn đề là thể lực và cảm giác bóng. Đó là lý do tôi không sử dụng Văn Hậu từ đầu.

Văn Hậu không bao giờ đầu hàng khó khăn. Cậu ấy rất quyết tâm trở lại. Tôi nghĩ Văn Hậu sẽ sớm đạt 100% phong độ".

Hà Nội 2-1 Hải Phòng
 
 

Hà Nội 2-1 Hải Phòng

Minh Khang

Đánh giá phiên bản mới