Thứ ba, 8/2/2022, 12:20 (GMT+7)

Vận động viên Trung Quốc từng ăn kiêng theo Tik Tok

Vận động viên trượt tuyết Eileen Gu từng bị ảnh hưởng bởi những xu hướng ăn uống kém lành mạnh lan truyền trên mạng khiến cô kiểm soát calo quá mức, không đủ sức tập luyện.

Eileen Gu cho biết cô vốn có tạng người nhỏ nhắn và từng vật lộn với việc ăn uống: "Gầy không thực sự tuyệt vời nếu nó làm giảm sức mạnh của bạn. Tôi đã không ăn đủ hoặc không đúng cách. Lúc nào tôi cũng đếm calo và nghĩ về thức ăn". Eileen cũng tự nhận cô từng có thời gian bị ảnh hưởng bởi các chế độ ăn kiêng và những cô gái có vóc dáng gầy nhom trên mạng xã hội.

Sau khi làm việc với chuyên gia dinh dưỡng, Eileen dần ăn uống lành mạnh, phù hợp hơn với cơ địa cũng như tính chất công việc cô đang theo đuổi. Nữ vận động viên hiện tiêu thụ từ 2.000 calo mỗi ngày nhằm duy trì mức cân 54-55 kg, chiều cao 1,72 m.

Thực đơn của Eileen có tỷ lệ protein cao để giúp cô duy trì độ săn chắc cũng như có đủ năng lượng cho việc tập luyện suốt nhiều giờ đồng hồ. Tuy nhiên, cô chỉ ăn các loại thịt đỏ 3 ngày trong tuần, còn lại là cá và protein thực vật.

Eileen cũng cho biết khi theo đuổi chế độ ăn lành mạnh, cô thấy hạnh phúc và khỏe khoắn hơn: 'Chế độ ăn uống là điều chắc chắn tôi cần chú tâm với tư cách là một vận động viên và người mẫu'.

Eileen Gu, sinh năm 2003 tại Mỹ, có mẹ là người Trung Quốc, cha là người Mỹ. Mẹ Eileen là cựu huấn luyện viên trượt tuyết. Thời niên thiếu, cô nhiều lần thi trượt tuyết quốc tế với tư cách vận động viên Mỹ.

Từ năm 2019, cô công bố tham gia các sự kiện thể thao với tư cách vận động viên Trung Quốc. Năm 2020, Eileen Gu đoạt hai huy chương vàng Trượt tuyết tự do tại Thế vận hội Thanh niên Mùa đông 2020, tổ chức ở Thụy Sĩ.

Eileen Gu hiện là thành viên đoàn vận động viên Trung Quốc thi Olympic Bắc Kinh 2022. Cô vừa đem về huy chương vàng cho đoàn thể thao Trung Quốc ở hạng mục Trượt tuyết tự do.

Duk Sun (Theo Inquisitr)

Đánh giá phiên bản mới