Thứ tư, 29/11/2023, 00:00 (GMT+7)

Vai diễn của Xa Thi Mạn tạo trào lưu thời trang

Phong cách thời trang của Xa Thi Mạn trong phim 'Nữ hoàng tin tức' được khán giả yêu thích, nhiều dân mạng tại Hong Kong và Trung Quốc học hỏi.

Vai diễn của Xa Thi Mạn là chị Man (Văn Tuệ Tâm), một biên tập viên quyền lực của ngành tin tức. 'Man' phiên âm từ họ Văn của nhân vật và cũng gần âm với tên "Mạn" của nữ diễn viên.

Đã 6 năm mới trở lại màn ảnh TVB, Xa Thi Mạn làm khán giả chờ đợi từ lúc phim quay và chú ý từng phương diện khi phim ra mắt. Đặc biệt, gu thời trang của nhân vật được khen sang trọng, thanh lịch, hợp thời.

Theo HK01, Xa Thi Mạn có 35 tạo hình trong 'Nữ hoàng tin tức', chủ yếu thuộc về giai đoạn hiện tại - khi nhân vật ở ngôi nữ vương ngành truyền hình. Ngoài ra, cô có một số set đồ cho tuyến truyện 10 năm trước - lúc mới vào nghề - và 5 năm trước - khi lần đầu lên chức.

Hình ảnh của Xa Thi Mạn trong phim này được giao cho nghệ sĩ thiết kế tạo hình Quách Thục Mẫn phụ trách. Đây là một trong hai chủ nhân giải 'Thiết kế phục trang xuất sắc' tại Giải thưởng Điện ảnh Hong Kong Kim Tượng 2023 (phim 'Khi gió lại thổi' do Lương Triều Vỹ đóng chính).

Quách Thục Mẫn cùng Xa Thi Mạn và giám đốc sản xuất Chung Thụ Giai đã dành nhiều ngày để trao đổi, lên ý tưởng cho tủ đồ của nữ chính trong phim.

Trên phim, Xa Thi Mạn chủ yếu diện vest phom cứng, đôi khi đổi sang áo manteau, với tone màu chủ đạo và đen và trắng. Các set đồ này phủ cho nhân vật vẻ quyền lực, bí ẩn.

Xanh navy, tím than cũng là những màu được vai diễn ưa chuộng.

Xa Thi Mạn yêu cầu những chiếc sơ mi mặc bên trong có độ bó vừa phải, vừa thân và được làm kỹ về chi tiết, họa tiết để tạo cảm giác trấn áp người đối diện trong cuộc đối thoại, hoặc nhiều nhân vật khác chung khung hình.

So với loạt màu tối, sắc trắng chiếm tỉ lệ lên hình nhiều hơn, bởi đây là màu yêu thích của Xa Thi Mạn. Cô cũng cho rằng hai màu đen và trắng phù hợp nhất với cá tính gai góc của nhân vật.

Phần cổ áo sơ mi được biến tấu thành khăn buộc đầy sành điệu. Phong cách thời trang và khí chất dẫn dắt bản tin của Xa Thi Mạn trong phim được nhiều dân mạng yêu thích. Không ít người cosplay cô để chụp ảnh.

Khác với hình ảnh chị đại luôn mang giày cao gót ở đài truyền hình hiện tại, Văn Tuệ Tâm thời còn làm phóng viên phối sơ mi, blazer với quần jeans, mang giày sneaker để tác nghiệp hiện trường.

Phong cách lên đồ, chọn túi xách có sự khác biệt giữa các giai đoạn của nhân vật.

Với 'Nữ hoàng tin tức', Xa Thi Mạn một lần nữa chinh phục khán giả bằng lối diễn sắc sảo, thông minh, làm nên nhân vật khiến người khác vừa nể vừa sợ. Cô được dự đoán thắng giải 'Nữ diễn viên chính xuất sắc' tại giải thưởng năm nay của TVB.

Sự trở lại của cô giúp phim vượt rating 23% ở Hong Kong từ tập đầu tiên. Trên diễn đàn Douban của Trung Quốc, phim hiện được chấm 8,2/10 điểm.

Sau hai lần đóng người yêu, Xa Thi Mạn và Mã Quốc Minh lần đầu vào vai đối thủ, dùng nhiều chiêu trò để vượt mặt và hạ bệ nhau.

Hình ảnh Xa Thi Mạn - cả hình trong phim và phiên bản hoạt hình - hiện được trưng bày, trình chiếu tại nhiều điểm công cộng đông người ở Trung Quốc. Thay vì gọi bằng nghệ danh, khán giả thích gọi cô bằng tên nhân vật và mọi thứ liên quan chị Man đều được quan tâm, như thời trang, phụ kiện, những câu thoại ấn tượng, hình ảnh hậu trường... Trước đó, cảnh 'nóng' giữa cô và bạn diễn kém 13 tuổi cũng gây chú ý.

Xa Thi Mạn và Lý Thi Hoa đảm nhận hai vai nữ chính.

Xa Thi Mạn trong 'Nữ hoàng tin tức'
 
 

Một số hình ảnh của Xa Thi Mạn trong phim

Phong Kiều (Theo HK01, On.cc)

Đánh giá phiên bản mới