Thứ bảy, 11/6/2022, 09:00 (GMT+7)

U23 Việt Nam tập đánh đầu, tranh chấp bóng bổng trước trận tứ kết

Sau một ngày nghỉ ngơi hoàn toàn, chiều 10/6, U23 Việt Nam trở lại tập luyện chuẩn bị cho trận tứ kết U23 châu Á 2022 với Saudi Arabia.

So với các trận đấu vòng bảng, tại tứ kết, U23 Việt Nam thi đấu ở khung giờ muộn hơn, 21h00 giờ địa phương (23h giờ Hà Nội). Vì vậy, buổi tập của đội cũng được đẩy xuống muộn hơn, bắt đầu từ 19h30 thay vì 17h30 nhằm giúp các cầu thủ thích nghi với sự thay đổi này.

Hiện tại, Bùi Hoàng Việt Anh cùng các đồng đội có tinh thần rất tốt sau khi vượt qua vòng bảng với thành tích bất bại. U23 Việt Nam có hai trận hòa trước Thái Lan (2-2) và Hàn Quốc (1-1) trước khi đánh bại Malaysia 2-0 để vào tứ kết với ngôi nhì bảng C.

Trong buổi tập này, HLV Gong Oh-kyun cho các học trò rèn nhiều phần đánh đầu, tranh chấp bóng bổng. Các cầu thủ Saudi Arabia có thể hình cao to, bóng bổng có thể sẽ được họ áp dụng triệt để ở trận đấu với Việt Nam sắp tới.

Ngược lại, U23 Việt Nam cũng có những cầu thủ chơi đầu tốt như Bùi Hoàng Việt Anh hay Nhâm Mạnh Dũng cùng những chuyên gia tạt cánh như Phan Tuấn Tài hay Nguyễn Thanh Nhân...

HLV Gong Oh-kyu khuyến khích các học trò giao tiếp cởi mở với nhau trên sân tập. Ông cũng lồng ghép các trò chơi trong phần khởi động để tạo sự hứng khởi cho toàn đội.

Việc luân phiên làm thủ môn tạo ra sự thích thú cho các cầu thủ.

HLV Gong trực tiếp thị phạm cho các học trò để họ nắm rõ yêu cầu của bài tập.

'Chúng tôi đã có phương án chuẩn bị cho trận tứ kết. Chúng ta đã vượt qua vòng bảng, đây là vòng knock-out tính chất rất khác nhau. Việt Nam từng góp mặt ở những giải lớn như World Cup U20 nên chúng tôi sẽ nói cho cầu thủ biết họ phải làm gì. Mặc dù tôi không phải là cầu thủ và có thể bản thân họ chắc cũng đã biết rồi, một lần nữa tôi muốn nhắc lại rằng tôi đặt niềm tin của mình vào các học trò', HLV Gong nói.

Thủ môn Nguyễn Văn Toản vẫn chưa bình phục chấn thương ngón tay, phải tập riêng cùng bác sĩ Choi.

Tuy nhiên, người hâm mộ có thể yên tâm khi thủ môn Quan Văn Chuẩn đang có phong độ rất tốt. Trận U23 Việt Nam - Saudi Arabia diễn ra vào lúc 23h ngày 12/6 (giờ Hà Nội).

Ảnh: Lâm Thỏa

Minh Khang

Đánh giá phiên bản mới