Thứ bảy, 13/5/2023, 20:26 (GMT+7)

U22 Việt Nam đổ gục, Indonesia vỡ òa sung sướng

Các cầu thủ U22 Việt Nam không giấu được nỗi buồn và thất vọng trong khi đối thủ Indonesia vỡ òa trong niềm vui sau trận bán kết môn bóng đá nam SEA Games 32 chiều 13/5.

Khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, các cầu thủ U22 Việt Nam đổ gục, nằm vật ra sân vì thất vọng. Đoàn quân của HLV Troussier có cơ hội rất lớn để giành chiến thắng khi được chơi hơn người trong hơn 30 phút, tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng không tận dụng được và để đối thủ ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2 ở thời gian bù giờ.

Văn Tùng chống nạnh, dường như không hiểu chuyện gì đã xảy ra. Tiền đạo CLB Hà Nội là người ghi bàn quân bình tỷ số 1-1 cho Việt Nam ở phút 36 từ một tình huống đánh đầu hiểm hóc. Anh có nhiều cơ hội ngon ăn khác nhưng không tận dụng được.

Tiền vệ Thái Sơn ngồi bó gối, không giấu được nỗi buồn.

HLV Troussier động viên các cầu thủ sau thất bại. 'Tôi và các cầu thủ đều muốn giành chiến thắng. Chúng tôi thất vọng với kết quả này. U22 Việt Nam bị dẫn trước hai lần nhưng đã thể hiện được bản lĩnh thông qua lối chơi và đấu pháp khi gỡ hòa 2-2. Thua phút cuối như vậy rất đáng tiếc. Kinh nghiệm thực chiến, bản lĩnh của các cầu thủ chưa đủ để đưa ra quyết định trong thời khắc quan trọng. Đây là một bài học cho chúng tôi", nhà cầm quân người Pháp nói sau trận đấu.

Trái ngược với nỗi buồn của Việt Nam là niềm vui vỡ òa của Indonesia.

Sau khi ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2 cho Indonesia, tiền vệ Taufany nằm khóc vì quá vui mừng.

Chiến thắng này giúp U22 Indonesia chấm dứt chuỗi kết quả buồn khi toàn thua Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo trong hai kỳ SEA Games trước. Đội bóng xứ vạn đảo giành vé vào chơi trận chung kết gặp đội thắng của cặp đấu giữa Thái Lan và Myanmar.

Trợ lý của HLV Troussier phản ứng khi cầu thủ Indonesia ăn mừng phấn khích trước mặt cầu thủ Việt Nam.

Với thất bại này, Việt Nam trở thành cựu vương ở đấu trường SEA Games sau hai lần vô địch liên tiếp dưới thời HLV Park. Ngày 16/5, đoàn quân của HLV Troussier sẽ đá trận tranh huy chương đồng với đội thua trong cặp đấu Thái Lan - Myanmar.

Việt Nam 2-3 Indonesia
 
 

U22 Việt Nam 2-3 Indonesia

Minh Khang
Ảnh: Hiếu Lương

Đánh giá phiên bản mới