Thứ sáu, 28/4/2023, 14:25 (GMT+7)

U22 Việt Nam đi chùa trước trận ra quân SEA Games 32

CampuchiaSáng nay, U22 Việt Nam có buổi thăm quan, cầu may mắn tại chùa Wat Ounalom trước trận mở màn vòng bảng môn bóng đá nam SEA Games 32 gặp Lào.

Thay vì tập luyện trong phòng gym, ban huấn luyện quyết định cho toàn đội đi vãn cảnh chùa trước khi bước vào chiến dịch bảo vệ huy chương vàng tại SEA Games 32.

Wat Ounalom là một trong 5 ngôi chùa cổ xưa nhất ở Phnom Penh, gần Cung điện Hoàng gia Campuchia. Cổ tự nổi tiếng này hiện là trụ sở của Trung ương Phật giáo Campuchia, chứa đựng hàng ngàn giá trị lịch sử lâu đời gắn liền với thủ đô Phnom Penh, trong đó có một thư viện lưu trữ khoảng 30.000 quyển kinh sách, một bảo tháp tôn trí ngọc xá lợi lông mày của đức Phật và Tam tạng kinh Pali.

Các cầu thủ thành tâm, kính lễ cầu may mắn trước trận ra quân tại SEA Games 32.

U22 Việt Nam chịu nhiều áp lực khi phải bảo vệ huy chương vàng. Ở cả hai kỳ SEA Games gần nhất dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, Việt Nam đều vô địch.

Chính vì thế, bên cạnh việc rèn luyện về chuyên môn, HLV Troussier còn chú trọng làm tâm lý cho các cầu thủ, đặc biệt khi đội không có phong độ tốt trong chuỗi trận giao hữu trước giải đấu. U22 Việt Nam chỉ thắng một trận trước Phú Thọ, thua 5 trận dưới sự dẫn dắt của HLV người Pháp.

Các cầu thủ vuốt tượng voi lấy may.

HLV Troussier mang sang Campuchia 24 cầu thủ. Ông sẽ phải loại 4 cái tên để chốt danh sách 20 cầu thủ trước khi bước vào trận ra quân gặp Lào.

Khuất Văn Khang và đồng đội tranh thủ ghi lại những cảnh đẹp của ngôi chùa cổ.

Chiều nay, thầy trò Philippe Troussier trở lại sân tập để chuẩn bị cho trận ra quân gặp U22 Lào, diễn ra lúc 19h ngày 30/4.

Minh Khang
Ảnh: Lâm Thỏa

Đánh giá phiên bản mới