Thứ sáu, 19/5/2023, 14:42 (GMT+7)

Biển người ăn mừng U22 Indonesia vô địch SEA Games 32

Sáng 19/5, U22 Indonesia diễu hành bằng xe buýt hai tầng giữa biển người ở thủ đô Jakarta, mừng chiến tích giành huy chương vàng SEA Games 32.

U22 Indonesia xuất phát tại Khu phức hợp Gelora Bung Karno (GBK) vào lúc 8h sáng 19/5, đi một vòng quanh thành phố Jakarta đến vòng xoay HI sau đó quay trở lại GBK, nơi có hàng vạn người hâm mộ chờ sẵn để chia vui cùng thầy trò HLV Indra Sjafri.

'Biển người' quây kín lối xe buýt chở U22 Indonesia đi qua. Người hâm mộ xứ vạn đảo đã chờ đợi 32 năm để được chứng kiện đội bóng của họ vô địch SEA Games. Trước đó, lần gần nhất Indonesia giành huy chương vàng bóng đá nam SEA Games vào năm 1991.

'Lễ diễu hành này để tri ân tinh thần chiến đấu của các cầu thủ tại SEA Games 32. Họ đã nỗ lực hết mình để mang vinh quang về cho tổ quốc', Bộ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao Indonesia Dito Ariotedjo nói.

Chủ tịch LĐBĐ Indonesia Erick Thohir (giữa) xin lỗi công chúng vì lễ diễu hành gây ra tình trạng tắc đường tại Jakarta. Ông cảm kích và biết ơn U22 Indonesia đã chiến đấu hết mình mang về tấm huy chương vàng quý giá.

Trong hành trình vô địch SEA Games 32, Indonesia toàn thắng các trận từ vòng bảng đến trận chung kết.

Ở bán kết, Indonesia đánh bại Việt Nam với tỷ số 3-2 dù phải chơi thiếu người từ phút 60.

Ở trận chung kết, Indonesia dẫn trước Thái Lan 2-0 trong hiệp một nhưng bị gỡ hòa 2-2 ở hiệp hai. Đội bóng xứ vạn đảo tiếp tục thể hiện tinh thần thi đấu tuyệt vời khi ghi ba bàn trong hiệp phụ để ấn định chiến thắng 5-2. Đây được đánh giá là trận chung kết căng thẳng nhất lịch sử môn bóng đá nam SEA Games. Ngoài 7 bàn thắng, khán giả còn chứng kiến hai lần cầu thủ, ban huấn luyện đôi bên lao vào ẩu đả, tổng cộng có 7 chiếc thẻ đỏ được rút ra.

Indonesia xếp thứ ba trên bảng tổng sắp huy chương tại SEA Games 32 với 87 huy chương vàng, 80 huy chương bạc và 109 huy chương đồng. Tấm huy chương vàng môn bóng đá nam được coi là quý giá nhất khi trước đó Indonesia từng nhiều lần vào chung kết nhưng đều thất bại.

Minh Khang
Ảnh: Facebook Fitri Shilla

Đánh giá phiên bản mới