Chủ nhật, 15/1/2023, 08:57 (GMT+7)

Tuyển Việt Nam tự thuê sân tập khi đến Thái Lan

Do LĐBĐ Thái Lan bố trí sân tập khá xa, HLV Park yêu cầu VFF thuê sân tập gần khách sạn để không mất thời gian di chuyển trong buổi tập đầu tiên của tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận chung kết lượt về AFF Cup 2022.

Đội tuyển Việt Nam có mặt tại Thái Lan vào chiều 14/1. Sau khi ổn định nơi ăn chốn nghỉ, đội ra sân tập luyện buổi đầu tiên chuẩn bị cho trận chung kết lượt về AFF Cup 2022. Theo bố trí của chủ nhà Thái Lan, đội tuyển tập ở sân phụ CLB BG Pathum, cách khách sạn 26 km. Do không muốn phải di chuyển dài trong tình trạng tắc đường, HLV Park Hang-seo đề nghị VFF thuê sân tập gần khách sạn. Sân của học viện bóng đá O.J Arena được chọn, với quãng đường di chuyển chỉ hơn 7 km.

Phía Thái Lan cử người dẫn tuyển Việt Nam tới sân và bố trí lực lượng an ninh bảo vệ buổi tập của đội khách.

Buổi tập chỉ có sự tham gia của các cầu thủ dự bị và vào sân thay người ở trận chung kết lượt đi hôm 13/1. HLV Park Hang-seo cùng nhóm 11 cầu thủ đá chính tập thả lỏng ở khách sạn.

Trợ lý Lee Young-jin được giao điều khiển buổi tập.

Văn Thanh là một trong những cầu thủ được HLV Park Hang-seo tung vào sân ở hiệp hai trận chung kết lượt đi. Anh có cú sút xa đẹp mắt ghi bàn ấn định kết quả hòa 2-2 cho tuyển Việt Nam ở phút 88.

Văn Quyết cũng được tung vào sân ở hiệp hai trận lượt đi thay Quang Hải. Anh chính là người thực hiện cú đá phạt góc dẫn tới tình huống lộn xộn, tạo điều kiện cho Văn Thanh ghi bàn.

Bùi Hoàng Việt Anh vào thay Duy Mạnh ở hiệp hai trận lượt đi. Anh là người mắc lỗi vị trí khiến tuyển Việt Nam hỏng bẫy việt vị dẫn tới bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 của Thái Lan.

Văn Toàn không được thi đấu phút nào ở trận lượt đi. Anh rất khao khát được thể hiện khả năng trong trận lượt về và cùng tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2022 trước khi sang Hàn Quốc thi đấu cho CLB Seoul E-Land.

Tuyển Việt Nam còn một buổi tập nữa trước khi bước vào trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 với Thái Lan lúc 19h30 trên SVĐ Thammasat. Do luật bàn thắng sân khách, tuyển Việt Nam cần đánh bại Thái Lan hoặc hòa với tỷ số 3-3 trở lên mới giành chức vô địch.

Ảnh: Đức Đồng

Minh Khang

Đánh giá phiên bản mới