Chủ nhật, 18/12/2022, 08:38 (GMT+7)

Tuyển Việt Nam đón Văn Hậu, Hoàng Đức trở lại

Hậu vệ Đoàn Văn Hậu và tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức bình phục chấn thương để trở lại cùng toàn đội trong buổi tập đầu tiên của đội tuyển Việt Nam tại Lào.

Tuyển Việt Nam đến Lào vào trưa 17/12. Ngay trong buổi chiều cùng ngày, đoàn quân của HLV Park Hang-seo ra sân tập luyện cho rận ra quân vòng bảng AFF Cup 2022 gặp đội chủ nhà. Nhà cầm quân người Hàn Quốc đón nhận tin vui khi Văn Hậu và Hoàng Đức đã có thể trở lại tập luyện cùng toàn đội.

Trước đó, Văn Hậu không tham gia trận giao hữu với Philippines vì chấn thương. HLV Park Hang-seo cho biết chấn thương của tiền vệ gốc Thái Bình không nặng nhưng ông muốn giữ chân cho anh để thi đấu tại AFF Cup.

Hoàng Đức cũng phải tập riêng trong các buổi tập trước khi sang Lào. Hiện tại, tiền vệ CLB Viettel đã có thể hoàn thành giáo án chung của toàn đội.

Quang Hải mới trở về từ Pháp nhưng bắt nhịp rất nhanh với guồng quay chung. Đây là điều dễ hiểu bởi anh là một trong những cầu thủ có thâm niên khoác áo đội tuyển nhiều nhất dưới thời HLV Park Hang-seo, nên quá hiểu triết lý của nhà cầm quân người Hàn Quốc.

Buổi tập của tuyển Việt Nam diễn ra tại sân tập nằm trong khuôn viên SVĐ Quốc gia Lào, cách khách sạn của đội tuyển khoảng 30 phút di chuyển xe buýt. Đây là sân tập được đánh giá có chất lượng khá tốt thuộc sự quản lý của LĐBĐ Lào và mới được đưa vào sử dụng. Không gian sân tập thoáng đãng và giúp các cầu thủ cảm thấy hứng khởi.

Buổi tập của tuyển Việt Nam diễn ra trong không khí vui vẻ. Dù phải làm khách, Duy Mạnh cùng đội tự tin giành chiến thắng bởi trong quá khứ tuyển Việt Nam có thành tích rất tốt khi đối đầu với Lào (thắng 10, hòa một, không thua trận nào).

Thủ môn Đặng Văn Lâm nhiều khả năng sẽ đá chính trong trận đấu diễn ra vào lúc 19h30 ngày 21/12.

Thầy trò ông Park còn ba buổi tập nữa trước khi bước vào trận ra quân AFF Cup 2022 gặp Lào. Nhà cầm quân người Hàn Quốc đặt mục tiêu giành chức vô địch để có lời chia tay đẹp với tuyển Việt Nam khi hợp đồng của ông và VFF sẽ kết thúc vào tháng 1/2023.

Ảnh: VFF, Hai Tư

Minh Khang

Đánh giá phiên bản mới