Thứ bảy, 22/7/2023, 12:18 (GMT+7)

Tuyển nữ Việt Nam vui cùng CĐV sau trận thua Mỹ

Đội tuyển nữ Việt Nam nán lại sân cảm ơn và chia vui cùng các CĐV sau trận đầu tiên tại World Cup 2023, thua Mỹ với tỷ số 0-3.

Tỷ số thua 0-3 trước đương kim vô địch Mỹ được coi là kết quả tích cực với tuyển nữ Việt Nam. Sau trận, toàn đội ở lại sân để chia vui cùng các CĐV trong lần đầu tiên được góp mặt tại vòng chung kết World Cup.

Đoàn quân của HLV Mai Đức Chung đã thi đấu kiên cường với hơn 100% sức lực trước đội bóng số một thế giới Mỹ. Dù không có được cú dứt điểm nào, các cầu thủ Việt Nam gây ra nhiều khó khăn cho Mỹ ở cả hai hiệp đấu.

Thủ môn Kim Thanh (trái) là người có màn thể hiện ấn tượng nhất bên phía tuyển Việt Nam ở trận đấu này. Cô nhiều lần cứu thua xuất thần, trong đó có tình huống đẩy thành công cú penalty của Alex Morgan trong hiệp một, qua đó giúp Việt Nam chỉ thua ba bàn.

Chưa khi nào tuyển nữ Việt Nam thua tới ba bàn mà các cầu thủ vui như ở trận đấu này. Mục tiêu của thầy trò HLV Mai Đức Chung chỉ là cố gắng hạn chế bàn thua, bởi tuyển Mỹ rất mạnh, từng thắng Thái Lan 13-0 kỳ World Cup trước.

Sau thời gian dài chấn thương, trung vệ Chương Thị Kiều được tận hưởng cảm giác thi đấu ở World Cup khi HLV Mai Đức Chung tung cô vào sân ở hiệp hai của trận đấu.

Hoàng Thị Loan selfie cùng các CĐV Việt Nam. Hậu vệ CLB Hà Nội đá chính ở trận này, cô thi đấu lăn xả, nhiều lần ngăn chặn các đợt tấn công của Mỹ bên cánh trái. Hoàng Thị Loan cũng là người phạm lỗi khiến tuyển Việt Nam phải nhận penalty ở cuối hiệp một nhưng thủ môn Kim Thanh cản phá thành công.

Chương Thị Kiều chụp ảnh cùng một CĐV nhí nước ngoài.

Tuyển nữ Việt Nam được các CĐV khích lệ, khen ngợi tinh thần thi đấu.

Ở trận đấu tiếp theo, tuyển nữ Việt Nam gặp Bồ Đào Nha vào ngày 27/7. Đây là đối thủ vừa tầm nhất để đoàn quân của HLV Mai Đức Chung đặt mục tiêu giành điểm.

HLV Mai Đức Chung cho biết mục tiêu của tuyển nữ Việt Nam đến World Cup là học hỏi. Tuy nhiên, trước bất cứ đối thủ nào, các cầu thủ của ông vẫn sẽ thi đấu với quyết tâm cao nhất, không để thua về tinh thần.

Ảnh: Đức Đồng

Minh Khang

Đánh giá phiên bản mới