Thứ sáu, 21/7/2023, 08:30 (GMT+7)

Tuyển nữ Việt Nam đội mưa lạnh tập luyện cho trận gặp Mỹ

New ZealandSáng 21/7, bất chấp thời tiết lạnh, mưa to, gió lớn, tuyển nữ Việt Nam ra sân tập luyện chuẩn bị cho trận ra quân gặp Mỹ ở vòng chung kết World Cup 2023.

Dù phải tập luyện dưới cái lạnh 10 độ, trời mưa nặng hạt và gió lớn, tinh thần của tuyển Việt Nam rất phấn chấn. Tất cả đang háo hức chờ đợi trận đấu ra quân World Cup 2023 gặp đương kim vô địch Mỹ vào ngày 22/7.

Trong buổi tập này, HLV Mai Đức Chung đón tin vui khi hậu vệ Dương Thị Vân đã trở lại sau chấn thương.

Tuyển nữ Việt Nam khởi động với bài chạy nhẹ làm nóng cơ thể. Do đã sang New Zealand được hai tuần, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung đã quen với điều kiện thời tiết tại đây.

Hiện mọi khâu chuẩn bị của tuyển Việt Nam cho vòng chung kết World Cup 2023 đã hoàn tất. FIFA và ban tổ chức giải đấu đặc biệt chú trọng vấn đề an ninh, an toàn của các cầu thủ và thành viên đội tuyển trong thời gian diễn ra giải đấu. Một cán bộ an ninh chuyên trách từ cơ quan cảnh sát địa phương được bố trí theo sát các hoạt động của đội tuyển, kết hợp cùng nhân viên an ninh túc trực 24/7 tại các địa điểm như khách sạn, sân tập...

Những ngày vừa qua, HLV Mai Đức Chung đã giảm tải khối lượng tập luyện cho đội tuyển, tập trung chủ yếu rèn chiến thuật.

Trước đội tuyển nữ Mỹ là đương kim vô địch và đứng vị trí số một thế giới, HLV Mai Đức Chung chủ trương chơi phòng ngự. Trong những buổi tập vừa qua, tuyển nữ Việt Nam tập nhiều các bài chống bóng bổng, chọc khe, kèm người và bóc lót cho nhau trong phòng ngự.

Dù các cầu thủ Mỹ có trình độ, thể hình, thể lực vượt trội, tuyển nữ Việt Nam sẽ ra sân với mục tiêu không thua đối phương về tinh thần.

Huỳnh Như được các tờ báo quốc tế đánh giá là niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công của tuyển nữ Việt Nam.

Ngoài Huỳnh Như, hàng tiền đạo của tuyển nữ Việt Nam còn có những gương mặt chất lượng khác như Phạm Hải Yến (số 12) hay Nguyễn Thị Thanh Nhã.

Các thủ môn của tuyển nữ Việt Nam tập ở một góc sân riêng. Trận đấu Việt Nam - Mỹ sẽ diễn ra vào lúc 8h ngày 22/7 (giờ Hà Nội).

Tuyển nữ Việt Nam tập luyện sáng 21/7
 
 

Ảnh: Nguyễn Ngũ

Minh Khang

Đánh giá phiên bản mới