Thứ năm, 8/12/2022, 17:06 (GMT+7)

Tuyển Hàn Quốc được chào đón như người hùng khi về quê nhà

Son Heung-min cùng các đồng đội được người hâm mộ và truyền thông quê nhà Hàn Quốc chào đón tại sân bay quốc tế Incheon chiều 7/12.

Theo Allkpop, người hâm mộ, giới truyền thông tập trung bên ngoài nhà ga số 1 tại sân bay và chờ đợi hàng giờ để đón các tuyển thủ trở về quê nhà sau hành trình khó quên tại World Cup 2022.

Khi các tuyển thủ xuất hiện, fan hò reo và chào đón nhiệt tình. Người hâm mộ xứ Hàn thể hiện sự ủng hộ và cảm ơn các ngôi sao đưa Hàn Quốc lần đầu vào vòng knock-out sau 12 năm.

Thủ quân Son Heung-min vẫy chào người hâm mộ. Tiền đạo Tottenham không ghi được bàn nào tại Qatar nhưng anh vẫn là nhân tố chủ chốt của đội bóng. Son góp công lớn vào chiến thắng 2-1 trước Bồ Đào Nha ở trận cuối vòng bảng khi chọc khe thông minh cho Hwang Hee-chan ghi bàn ấn định chiến thắng.

Với cú đúp trong trận thua Ghana 2-3, tiền đạo Cho Gue-sung được biết đến nhiều hơn sau World Cup. Chân sút xứ Hàn cũng được lòng fan nữ với hình ảnh đẹp trai, lãng tử.

Cho Gue-sung hy vọng sẽ được nhiều đội bóng lớn chú ý sau màn trình diễn thăng hoa ở Qatar.

HLV Paulo Bento vẫy tay chào fan tại sân bay. Sau trận thua 1-4 trước Brazil ở vòng 1/8, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha thông báo ông sẽ không tiếp tục dẫn dắt tuyển Hàn Quốc sau 4 năm gắn bó.

Theo thông báo của Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc, chỉ có 23 trong số 26 tuyển thủ trở về quê nhà. Thủ môn Kim Seung-gyu và tiền vệ Jeong Woo-yeong trở lại CLB ở Arab Saudi và Đức. Một tiền vệ khác là Jung Woo-young ở lại Qatar nơi anh đang thi đấu cho Al Sadd.

Tại World Cup 2022, tuyển Hàn Quốc ở bảng F cùng Uruguay, Bồ Đào Nha và Ghana. Ở trận ra quân, đội bóng xứ kim chi cầm hòa Uruguay 0-0, sau đó thua tiếc nuối Ghana 2-3. Ở trận cuối vòng bảng, Son Heung-min và các đồng đội bất ngờ đánh bại Bồ Đào Nha 2-1, giành vé vào vòng 1/8 với vị trí nhì bảng.

Tuyển Hàn Quốc trong vòng vây của fan và báo giới tại sân bay Incheon.

Toàn đội gửi lời cảm ơn người hâm mộ cổ vũ trong suốt hành trình thi đấu tại Qatar. Theo Yonhap, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol sẽ tổ chức tiệc chiêu đãi tuyển quốc gia hôm nay.

Thủ quân Son Heung-min thay mặt toàn đội phát biểu khi trở về nước. 'Lý do lớn nhất chúng ta có thể vào vòng 16 đội là tất cả mọi người đã nỗ lực hết mình. Tôi không nghi ngờ về điều đó. Rõ ràng đội bóng nào cũng cố gắng đi tiếp nhưng tôi nghĩ chúng ta thậm chí nỗ lực hơn để có được thành công này', Son chia sẻ với báo giới tại sân bay.

Tiền đạo Hwang Hee-chan đã kịp đăng ảnh bên bố mẹ sau khi trở về quê nhà. Ngôi sao đang khoác áo Wolverhampton Wanderers ở Anh được bầu là Cầu thủ hay nhất trận gặp Bồ Đào Nha.

Hoàng Trang (Ảnh: Yonhap, Koreatimes, Koreaboo)

Đánh giá phiên bản mới