Thứ bảy, 24/2/2024, 01:00 (GMT+7)

Tuổi 'lên lão' của những mỹ nhân đình đám Cbiz

Hong KongVera Wang, Phan Nghinh Tử... đều một thời hương sắc, hiện cố gắng giữ hào quang tuổi trẻ.

Bà trùm làng mốt áo cưới Vera Wang từng là một cô gái trẻ trung, xinh đẹp. Ở tuổi lên lão, bà vẫn giữ hình ảnh duyên dáng ngày nào và che đậy dấu thời gian trên sắc vóc bằng trang phục và lối trang điểm riêng, đôi khi gây tranh cãi.

Vera Ellen Wang sinh năm 1949, là người Mỹ gốc Trung Quốc. Bà sinh ra và lớn lên tại New York trong gia đình khá giả. Sau khi từ bỏ trượt băng, Wang sang Paris (Pháp) theo đuổi chuyên ngành Thiết kế thời trang. Tốt nghiệp đại học, bà trở về Mỹ và có công việc đầu tiên là bán hàng cho Yves Saint Laurent. Nơi đây đã giúp bà có cơ hội được làm việc tại Vogue. Trong suốt 17 năm, Vera Wang giữ chức vụ biên tập cấp cao mảng thời trang cho tờ tạp chí này. Năm 1990, bà cho ra đời thương hiệu áo cưới mang tên mình.

Vera Wang hiện có khối tài sản ước tính khoảng 650 triệu USD.

Phan Nghinh Tử tuy về già nhưng vẫn chuộng sắc hồng, đỏ, thường xuyên nhuộm tóc rực rỡ. Bà được khen trẻ trung và thường tự tin xuất hiện với những váy áo tươi màu, hở ngực.

Phan Nghinh Tử sinh năm 1949, đóng phim từ thập niên 1960, nổi tiếng qua nhiều tác phẩm như 'Thần điêu đại hiệp' 1984, 'Nhất đại nữ hoàng Võ Tắc Thiên' 1985, 'Độc tí đao', 'Điêu Thuyền'... Bà từng kết hôn với tài tử Trần Hồng Liệt và ly dị năm 1980. Từ đó, bà sống độc thân. Ở tuổi lão niên, diễn viên gạo cội có cuộc sống thanh thản, vui vẻ ở Hong Kong, hàng ngày tụng kinh niệm Phật.

Lâm Thanh Hà ngoài 70 nhưng khí chất vẫn thanh nhã và xinh đẹp, nụ cười rạng rỡ.

Ở tuổi thất tuần, Lâm Thanh Hà yêu chuộng lối sống kín tiếng, hòa mình với thiên nhiên. Bà tập luyện, nghỉ ngơi, chăm sóc sức khỏe và dành thời gian cho gia đình. Bà giảm cân đáng kể những năm gần đây.

Lâm Thanh Hà là diễn viên nổi tiếng Đài Loan, phát triển sự nghiệp ở Hong Kong và rất được khán giả mến mộ. Khán giả đặc biệt yêu thích bà qua các tác phẩm cổ trang thập niên 1990 như 'Tiếu ngạo giang hồ', 'Trùng Khánh sâm lâm', 'Đông tà tây độc', 'Bạch phát ma nữ', 'Tân Long Môn khách sạn'...

Triệu Nhã Chi tuổi 70 vẫn làm việc chăm chỉ trong showbiz. Bà thường xuất hiện với trang phục kín đáo, thanh lịch, màu sắc nhã nhặn.

Triệu Nhã Chi có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, vợ chồng luôn đồng hành tại mọi sự kiện.

Triệu Nhã Chi sinh ở Hong Kong, là tên tuổi lớn trong làng phim Hoa ngữ, có nhiều tác phẩm để đời như 'Bến Thượng Hải' (đóng cùng Châu Nhuận Phát), 'Sở Lưu Hương', 'Tân Bạch Nương Tử truyền kỳ', 'Người tình của Tần Thủy Hoàng'... Những năm gần đây, Triệu Nhã Chi đóng 'Imperfect Love' (hợp tác Châu Tấn, Huệ Anh Hồng), 'Thượng Dương Phú' (đóng cùng Chương Tử Di)...

Diễn viên Lưu Hiểu Khánh từng một thời khuynh đảo màn ảnh vì đẹp và tài năng. Ở tuổi xế chiều, bà đi về giữa Mỹ - Trung Quốc vì công việc. Bà giữ hình ảnh khỏe khoắn, năng động. Thi thoảng, bà đăng ảnh trên mạng xã hội và gây bàn tán vì 'dùng app quá nhiều'.

Lưu Hiểu Khánh là diễn viên xuất sắc của Trung Quốc, tên tuổi gắn liền với vai diễn Võ Tắc Thiên nổi tiếng lịch sử điện ảnh, truyền hình.

Đặng Tiệp có vẻ đẹp thanh tú, nhỏ nhắn, từng nổi tiếng với vai cô Phượng nanh nọc trong 'Hồng Lâu Mộng'. Diễn viên hiện vẫn hoạt động trong showbiz, tuy nhiên ít hoạt động mạng xã hội, kín tiếng đời tư, giữ hình ảnh đời thường bình dị.

Đặng Tiệp từng cùng chồng - diễn viên Trương Quốc Lập - đóng chung 'Tể tướng Lưu Gù', 'Khang Hy vi hành'... Cô cũng tham gia các tác phẩm do chồng đạo diễn như 'Tế Công tân truyện', 'Song long hội'...

Chim công làng múa Dương Lệ Bình sống khoa học, kỷ luật nghiêm ngặt trong chế độ ăn uống nên vóc dáng được ví như 'chim công chúa'. Bà luôn xuất hiện với trang phục cổ, móng tay để dài, gương mặt trang điểm đậm.

Dương Lệ Bình sinh năm 1958, gây tiếng vang trong làng múa quốc tế với điệu chim công. Trang QQ đánh giá cô là nghệ sĩ đạt thành tựu cao nhất trong lĩnh vực múa dân tộc Trung Quốc. Trong vai trò diễn viên, cô lưu dấu ấn với vai Mai Siêu Phong trong 'Anh hùng xạ điêu' (bản có Lý Á Bằng, Châu Tấn). Lệ Bình được mệnh danh là Mai Siêu Phong xinh đẹp nhất màn ảnh. Dương Lệ Bình đã qua hai đời chồng, không có con cái, hiện sống độc thân.

Nghệ sĩ gạo cội Lưu Tuyết Hoa tuổi ngấp nghé 70 sống kín đáo, ẩn dật bên chó cưng. Bà gần như không xuất hiện trước truyền thông.

Lưu Tuyết Hoa là diễn viên gạo cội nổi tiếng Trung Quốc. Bà đóng nhiều phim kinh điển như 'Bao Thanh Thiên', 'Xóm vắng', 'Dòng sông ly biệt', 'Người vợ câm', 'Bao Thanh Thiên' 1993... Gần đây bà đóng 'Chung cực bút ký', 'Phi hổ ngoại truyện'...

Dương Tử Quỳnh ở tuổi ngoài 60 vừa kết hôn, sự nghiệp viên mãn. Bà có gu thời trang sang trọng, đẳng cấp, chế độ tập luyện và dinh dưỡng rất nghiêm ngặt.

Dương Tử Quỳnh sinh năm 1962 trong một gia đình giàu có ở Ipoh, Malaysia. Cô đã có gần 40 năm cống hiến cho điện ảnh. Từng mơ ước trở thành một vũ công ballet từ khi còn nhỏ nhưng cô phải chuyển hướng công việc vì tai nạn chấn thương cột sống. Tử Quỳnh sau đó đạt danh hiệu Hoa hậu Malaysia năm 1983 và bắt đầu dấn thân vào điện ảnh.

Các phim Dương Tử Quỳnh đóng có thể kể tới 'Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings', 'Con nhà siêu giàu châu Á', 'Tomorrow Never Dies', 'Hồi ức của một Geisha', 'The Mummy: Tomb of the Dragon Emperor'... Năm 2023, cô trở thành Nữ diễn viên chính xuất sắc trong lễ trao giải Oscar, Quả Cầu Vàng... Trên màn ảnh rộng, Dương Tử Quỳnh luôn mang hình tượng mạnh mẽ, dũng cảm, được mệnh danh là Đả nữ số một Hong Kong, là đại diện cho nữ diễn viên phim hành động Trung Quốc và thế giới.

Quan Chi Lâm tuổi 62 vẫn giữ được khí chất nữ thần, dù năm tháng đã để lại nhiều vết dấu trên gương mặt. Mỹ nhân Hong Kong chăm chỉ tập luyện, ăn kiêng để có thân hình đẹp. Cô hiện sống độc thân tại căn hộ cao cấp, tài sản ròng ước tính hàng trăm triệu USD.

Diễn viên Quan Chi Lâm sinh năm 1962, được biết đến là một trong những đại mỹ nhân của màn ảnh Trung Quốc. Cô đóng loạt phim như 'Hoàng Phi Hồng', 'Tiếu ngạo giang hồ: Đông Phương Bất Bại', 'Chuyên gia xảo quyệt'... Những năm gần đây, cô rời xa màn ảnh, thi thoảng góp mặt trong một số sự kiện giải trí.

Nguyễn Hương (Theo Sohu)

Đánh giá phiên bản mới