Thứ sáu, 23/6/2023, 00:08 (GMT+7)

Tuổi 51 của Zinedine Zidane

Huyền thoại bóng đá Pháp Zinedine Zidane dành thời gian cho gia đình và tiếp tục các dự án riêng sau hai năm nghỉ công việc huấn luyện.

Hôm nay, Zidane tròn 51 tuổi. Tiền vệ tài hoa một thời đang tận hưởng cuộc sống 'thất nghiệp' nhưng bình yên bên gia đình.

Cựu sao Juventus và Real dành nhiều thời gian cho các hoạt động ngoài trời như đi bộ, đạp xe. Trên trang cá nhân, Zidane thường xuyên chia sẻ về cuộc sống hàng ngày.

Cựu HLV Real duy trì tập thể lực trong phòng gym. Ở tuổi ngoài 50, huyền thoại một thời trông phong độ, khỏe khoắn.

Rời xa công việc huấn luyện hai năm nay, Zidane chưa có ý định trở lại 'ghế nóng' dù có nhiều lời mời chào. Thay vào đó, cựu nhạc trưởng tuyển Pháp dành thời gian thực hiện các dự án riêng hợp tác với nhiều thương hiệu. Hôm 20/6, Zidane được bổ nhiệm là đại sứ Le Point Rose - dự án hỗ trợ trẻ em bị ung thư giai đoạn cuối. Zizou (tên thân mật của Zidane) nói anh thấu hiểu nỗi đau của các gia đình có con bị ung thư vì anh trai anh mất năm 2019 cũng vì căn bệnh này.

Huyền thoại bóng đá Pháp có một trung tâm tập luyện, cung cấp sân bãi, các thiết bị tập thể thao cho môn bóng chuyền, bóng rổ...

Trong cuộc sống riêng, cựu tiền vệ sinh năm 1972 hạnh phúc bên người bạn đời Veronique hơn 30 năm nay. Không vướng bận công việc huấn luyện, Zidane và bà xã đồng hành trong các chuyến đi chơi.

Cả hai vợ chồng Zidane đi bộ, leo núi cùng nhau. Cựu tuyển thủ Pháp và bà xã Veronique lần đầu gặp gỡ tại một hộp đêm ở Paris năm 1989, yêu nhau từ cái nhìn đầu tiên. Khi đó, Zidane 17 tuổi, là một cầu thủ đầy triển vọng còn nàng 19 tuổi, là một vũ công với tương lai tươi sán. Sau 5 năm hẹn hò, huyền thoại một thời và người đẹp hơn hai tuổi tổ chức đám cưới. Bố mẹ vợ Zidane đều là những người Tây Ban Nha di cư sang Pháp còn gia đình anh có gốc Algeria.

Vợ chồng Zidane có 4 con trai đều đã lớn. 4 chàng trai Enzo, Luca, Theo và Elyaz đều theo nghiệp cầu thủ của bố. Trong 4 con, cậu hai Luca làm thủ môn còn các anh em đều chơi ở vị trí tiền vệ giống bố ngày trẻ.

Vợ chồng Zidane đã có cháu nội khi vợ chồng cậu cả Enzo sinh bé gái đầu lòng Sia tháng 5 năm ngoái.

Zidane sinh năm 1972, là tên tuổi bóng đá lừng danh người Pháp. Trưởng thành từ màu áo đội trẻ Cannes, cựu tiền vệ 51 tuổi sang Bordeaux rồi thăng hoa tại Juventus và Real. Trong sự nghiệp cầu thủ, anh giành một danh hiệu Champions League và hai lần là Á quân. Zidane cùng tuyển Pháp vô địch thế giới 1998, Á quân World Cup 2006 và đăng quang Euro 2000. Sự nghiệp cầu thủ vinh quang, Zizou cũng là HLV xuất sắc khi dẫn dắt Real ba lần liên tiếp vô địch Champions League, hai La Liga và hai Siêu Cup Tây Ban Nha.

Hoàng Trang
Ảnh: Instagram Zinedine Zidane

Đánh giá phiên bản mới