Thứ tư, 26/7/2023, 00:00 (GMT+7)

Tủ đồ 'chị đại' của Châu Tấn, Đổng Khiết trong phim về bạo hành phụ nữ

Hóa thân thành những nữ nhân có tiếng nói trong xã hội, Châu Tấn và Đổng Khiết diện nhiều đồ Tây tone màu trầm, trong phim 'Nạn nhân không hoàn hảo'.

Châu Tấn đảm nhận vai luật sư Lâm Khám. Dù tài giỏi và độc lập, đôi khi cô vẫn trở thành mục tiêu để các doanh nhân bỡn cợt, gạ gẫm. Mở đầu phim, Lâm Khám nhận một nhiệm vụ khó: giúp thân chủ lâu năm - chủ tịch một tập đoàn lớn - thoát khỏi vụ kiện cưỡng ép tình dục.

Tuổi 49, Châu Tấn mang vẻ thâm trầm nhiều trải nghiệm của bản thân hòa nhập vai diễn, làm nên cốt cách cương nghị, điềm tĩnh và sòng phẳng trong từng ánh mắt, biểu cảm, lời nói. Chất giọng khàn đặc trưng của cô từng bị xem thiếu nữ tính nhưng vừa vặn với vai diễn lần này.

Ngoài ra, tạo hình là yếu tố quan trọng giúp nữ diễn viên khắc họa nhân vật. Xuyên suốt phim, Châu Tấn phần nhiều hiện diện với các set đồ Tây: phối gile với blazer và quần đồng màu.

Ở một số tình huống, cô chọn sơ mi kẻ sọc bên trong áo vest. Phong cách tối giản như vậy vẫn giữ được diện mạo thanh lịch, đồng thời đảm bảo tính dễ ứng dụng, năng động - phù hợp với một người bận rộn, thường xuyên dịch chuyển như Lâm Khám. Vì tính chất công việc dính dáng nhiều giấy tờ, cô thường đeo balo.

Trong phim này, Châu Tấn hạn chế mang trang sức. Nếu có, cô chỉ chọn những đôi bông tai bản nhỏ, thiết kế đơn giản. Trong khi, trang Sina cho rằng những chiếc đồng hồ góp phần thể hiện tính cách chính trực, khắt khe và tôn trọng nguyên tắc của một luật sư. Mái tóc ngắn không đòi hỏi sự chăm sóc cầu kỳ vừa tôn vẻ năng động, vừa phù hợp với người phụ nữ đến thời gian ngủ cũng thiếu.

Châu Tấn chọn bảng màu trơn, trầm với độ bão hòa thấp cho tủ đồ trong phim 'Nạn nhân không hoàn hảo'. Điều này tạo nên một hình ảnh tổng thể điềm tĩnh và năng động.

Quần ống rộng cũng là item được Châu Tấn ưa chuộng ở dự án này.

Châu Tấn thích phối giày sneaker với các bộ đồ Tây, mang đến vẻ trẻ trung và tiện lợi trong di chuyển. Riêng cảnh xuất hiện đầu tiên ở tập 1, ống kính đặc tả vào đôi chân vội vã trên đôi cao gót, mũi nhọn màu đen của cô. Đó là một biểu tượng của nữ tính, hiện đại và quyền lực.

Lần đầu đóng luật sư, Châu Tấn cho biết đây là phim có phần lời thoại khó nhất trong sự nghiệp của cô. Cô phải học thuộc nhiều điều luật và phải nói không sai một chữ.

'Nạn nhân không hoàn hảo' đánh dấu màn tái hợp của hai vị hoàng hậu trong phim 'Như Ý Truyện' - Châu Tấn và Đồng Khiết. Đổng Khiết đóng vai Lý Di, phó tổng giám đốc một tập đoàn, vừa là cấp dưới vừa là tình nhân của chủ tịch. Cô có khá nhiều cảnh diễn chung với Châu Tấn từ tập một.

Lý Di cũng thuộc mẫu phụ nữ bản lĩnh, tự chủ. Nhưng ở cô có sự nữ tính nhiều hơn Lâm Khám. Vì vậy, dù chủ yếu cũng là đồ vest, tủ đồ của Đổng Khiết trong phim hướng đến các thiết kế mềm mại hơn so với Châu Tấn. Những sáng tạo trong cổ áo, vạt áo tạo nên điểm nhấn sang trọng cho nhân vật.

Trong bối cảnh văn phòng hoặc các bàn tiệc thương mại, Đổng Khiết thường diện đầm công sở với phom dáng tối giản, trang nhã. Màu sắc quen thuộc của cô là đen và trắng.

Lối trang điểm nhẹ nhàng với điểm nhấn là đôi môi đỏ rực rỡ tôn vẻ đẹp nữ tính, cao quý, đồng thời khắc họa nhân vật là người kín đáo, sắc sảo. Người đẹp dùng nhiều kiểu bông tai có thiết kế tinh xảo khi lên hình.

Đổng Khiết đầu tư các bộ đồ ngủ gợi cảm cho lần trở lại màn ảnh này.

Ở các cảnh phim đòi hỏi liên quan công việc nghiêm túc như làm việc với cảnh sát, đại diện tập đoàn phát ngôn tại sự kiện, Đổng Khiết phối sơ mi trắng với vest màu trầm kiểu dáng cơ bản.

Trailer phim 'Nạn nhân không hoàn hảo'
 
 

Trailer phim 'Nạn nhân không hoàn hảo'

Phong Kiều

Đánh giá phiên bản mới