Thứ ba, 20/11/2018, 12:28 (GMT+7)

Tự đi Cửu Phần - làng mèo Houtong - thả đèn Pingxi trong ngày chỉ 400.000 đồng

Nằm ở hai hướng khác nhau, nhưng nếu lên lịch trình hợp lý, bạn có thể chơi ở 3 điểm trong một ngày.

8h: Đài Bắc - Cửu Phần: Xuất phát tại ga Taipei Main Station đến ga Ruifang. Tuyến đường này chỉ có tàu chậm, thời gian di chuyển tầm 1 tiếng và bạn có thể dùng thẻ metro, không cần phải mua vé. Giá vé 30 TWD/chiều (khoảng 21.000 đồng). Ga Ruifang được xây từ khá lâu. Trước đây, nơi này là một mỏ than nên trong đường hầm treo những bức ảnh lịch sử cho du khách muốn tìm hiểu văn hóa. Bên cạnh đó, ra khỏi ga là đoạn phố cổ Ruifang với vài quán cafe xinh xắn. Bạn có thể nán lại đây ít phút đi dạo trước khi chuyển trạm lên Cửu Phần.

Ra khỏi ga, đi theo chỉ dẫn bạn sẽ gặp bến xe buýt trước Police station, từ đây bắt xe số 827 và 788 đến thẳng Cửu Phần, thời gian di chuyển tầm 15 phút. Đường đèo quanh co, cảnh bên ngoài khá đẹp, giá xe buýt 16 TWD/chiều (khoảng 12.000 đồng).

Đối với fan hoạt hình Ghibli thì tiệm trà A Mei - nơi truyền cảm hứng cho đạo diễn bộ phim nổi tiếng Spirited Away - là điểm đến không thể bỏ qua. Đi dọc từ đầu cổng vào đến gần cuối phố cổ, thấy đông du khách chính là A Mei. Nơi này đẹp nhất vào ban đêm, khi những chiếc lồng đèn đỏ được thắp sáng. Tuy nhiên lúc trời tối thì khó chụp ảnh đẹp. Vì vậy tốt nhất là bạn đến A Mei khi trời còn sáng, sau khi chụp ảnh thì ghé tiệm thưởng ly trà ấm nóng là hết sảy.

Cửu Phần thường xuyên đông khách du lịch kể cả vào ngày thường, tuy nhiên thiên đường ẩm thực trong đoạn phố ngắn này chắc chắn sẽ làm bạn quên đi mệt mỏi khi phải chen lấn. Nấm đùi gà nướng là một trong những món ăn vặt bạn nên thử, còn hàng canh cá viên sực sực, nhai đã miệng, thêm muỗng ớt sa tế mặn níu chân bạn, luôn tấp nập thực khách.

12h: Cửu Phần - Làng mèo Houtong: Bạn phải bắt xe buýt quay lại ga Ruifang, rồi từ đây bắt tàu đi Houtong. Giá vé tàu 16 TWD/chiều (tầm 12.000 đồng). Nơi này được mệnh danh là "Thủ phủ của loài mèo" ở Đài Loan, nên từ quầy vé cho đến mọi lối đi đều trang trí nhiều hình mèo đáng yêu.

Sau khi đi xuyên qua chiếc cầu mèo, chụp cả trăm kiểu ảnh ở đây với những chú mèo lười múp míp dọc đường thì bạn đến ngôi làng nhỏ nằm trên sườn núi. Chỉ mất tầm 30 phút là đi hết mọi ngóc ngách nhưng với kẻ yêu mèo thì có thể sẽ lưu luyến nơi này cả ngày. Quán cà phê nhỏ nhắn dọc đường đi trang trí xinh xắn hút khách. Giá đồ uống dao động từ 60 đến 80 TWD/phần (khoảng 45.000-60.000 đồng), phần lớn các tiệm đều mở cửa tầm trưa, đến khoảng 16h là đóng cửa.

15h: Làng mèo Houtong - Pingxi: Rời làng mèo, bạn mất tầm 45 phút để đến Pingxi thả đèn trời. Đây cũng là chuyến tàu địa phương, hơi cũ nhưng khá sạch sẽ và thoải mái. Giá vé 16 TWD/lượt (khoảng 12.000 đồng), thường không đông khách.

Nhiều du khách chọn Thập Phần là điểm thả đèn trời, nhưng nếu chịu khó đi xa một chút đến Pingxi, bạn không chỉ thỏa mãn bởi đây là một trong những điểm thả đèn đẹp nhất Đài Loan, mà còn chìm đắm bởi hàng quán quà vặt ven đường. Con phố cổ này cũng là địa điểm quay phim điện ảnh ăn khách một thời Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi. Giá thả đèn 150 - 200 TWD/chiếc (khoảng 100.000 - 140.000 đồng).

Tranh thủ lúc trời còn sáng, dạo một vòng quanh các tiệm bán đồ lưu niệm, ăn vặt đến khi hoàng hôn xuống rồi thả đèn là đẹp. Hàng ăn uống đóng cửa tầm 18h, riêng món xúc xích nướng được khá nhiều người ưa chuộng. Sau đó bắt tàu về thẳng Ruifang, từ Ruifang chuyển trạm về Đài Bắc tầm 20h. 

Có nhiều công ty bán tour trong ngày để tham quan 3 điểm này, giá tầm 1 triệu đồng/người. Tuy nhiên nếu tự đi, bạn chủ động về thời gian, đồng thời tự mình khám phá những điểm thú vị. Tổng chi phí như sau:

Giá tàu xe cả chặng tầm 128 TWD (khoảng 90.000 đồng).

Ăn uống, cà phê: 350 TWD (khoảng 240.000 đồng)

Thả đèn: Nếu đi nhóm 2 người thì 100 TWD/người (tầm 70.000 đồng).

Tổng chi phí: 400.000 đồng/người/ngày, đi càng đông càng rẻ.

Vi Yến

Đánh giá phiên bản mới