Thứ tư, 30/8/2023, 10:04 (GMT+7)

Trương Thị May mừng lễ Vu Lan bên mẹ

Á hậu Trương Thị May diện áo dài trắng cùng mẹ lên chùa dâng hương nhân lễ Vu Lan và Rằm tháng 7.

Trương Thị May được mẹ cài hoa hồng lên áo kỷ niệm mùa Vu Lan 2023.

Theo quan niệm của đạo Phật, hoa hồng tượng trưng cho tình yêu và lòng biết ơn của con cái với cha mẹ. Trong ngày Vu Lan, những ai còn cha mẹ sẽ được cài lên ngực áo một đóa hồng đỏ thắm để nhắc nhở họ về niềm hạnh phúc khi còn được cha mẹ yêu thương và phải biết hiếu thảo với đấng sinh thành.

Á hậu các dân tộc 2007 cũng cài hoa cho mẹ, thể hiện lòng biết ơn, sự hiếu kính của cô.

Trương Thị May cho biết cô luôn nhớ công lao dưỡng dục của cha mẹ và tự nhủ phải sống lành mạnh, hướng thiện, trở thành người con, công dân tốt của xã hội cho mẹ vui lòng.

Á hậu cảm thấy may mắn khi vẫn còn mẹ, được bà yêu thương, chăm sóc, chỉ bảo mỗi ngày. Mẹ Trương Thị May đồng hành với con gái cả trong cuộc sống và công việc.

'Bao nhiêu năm nay mẹ vừa tần tảo lo cho các con vừa làm tròn đạo hiếu với bà ngoại. Mẹ là người có ảnh hưởng rất lớn đến cuộc đời tôi', Trương Thị May nói.

Mẹ á hậu đánh chuông ở chùa Vĩnh Nghiêm TP HCM. Đây là nghi thức nhằm nhắc nhở con người phải sống tốt với nhau, làm nhiều việc ích lợi cho bản thân, gia đình và xã hội.

Theo mẹ Trương Thị May, á hậu là cô con gái ngoan ngoãn, sống giản dị, chuẩn mực, khiến người thân tự hào.

'Mỹ nhân ăn chay hấp dẫn nhất châu Á' thắp hương, lễ Phật trong ngày Rằm tháng 7. Cô khoe mái tóc đen, dài quá hông. Nhiều năm nay, Trương Thị May chỉ để kiểu tóc này.

Ở tuổi 35 á hậu vẫn giữ được vóc dáng thon thả, nhan sắc trẻ trung nhờ ăn chay trường.

Trương Thị May cho biết gần đây, cô ít tham gia các sự kiện giải trí vì muốn dành thời gian chăm sóc mẹ và bà ngoại đã lớn tuổi.

'Tôi từng hoạt động nghệ thuật sôi nổi lúc trẻ nhưng bây giờ với tôi, điều quan trọng nhất không phải hào quang, danh vọng mà là gia đình', Trương Thị May nói.

Hương Giang
Ảnh: Xuân Anh

Đánh giá phiên bản mới