Thứ năm, 20/10/2022, 08:06 (GMT+7)

Trương Ngọc Ánh trao vương miện cho Thạch Thu Thảo

TP HCMTại họp báo chiều 19/10, nghệ sĩ Trương Ngọc Ánh trao vương miện Miss Earth Vietnam 2022 cho á hậu Thạch Thu Thảo, bày tỏ lòng tin với cô tại đấu trường nhan sắc quốc tế.

Trương Ngọc Ánh mặc đầm đen nền nã dự họp báo khởi động hành trình thi Miss Earth (Hoa hậu Trái đất) 2022 của Thạch Thu Thảo. Trong vai trò trưởng ban tổ chức của Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam và Miss Earth Vietnam, cô đến sự kiện từ sớm để tiếp đối tác và truyền thông. Đây là lần hiếm hoi trong thời gian gần đây, bạn trai Anh Dũng không có mặt hỗ trợ Trương Ngọc Ánh.

Từ lúc Thạch Thu Thảo - á hậu 2 Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2022 - được chọn đại diện Việt Nam thi Miss Earth, Trương Ngọc Ánh luôn thể hiện lòng tin đối với cô gái 21 tuổi người Khmer.

Trương Ngọc Ánh trao vương viện Miss Earth Vietnam 2022 cho Thạch Thu Thảo.

Mấy tháng qua, Trương Ngọc Ánh theo dõi việc tập luyện của Thạch Thu Thảo. Cô ghi nhận: 'Thời gian không nhiều nhưng Thảo đã nỗ lực rất lớn, đồng thời được nhiều anh chị đi trước chỉ dạy. Từ cô bé Khmer nhút nhát, em đã trưởng thành, có sự quyết tâm lớn. Tôi mong em giữ bản lĩnh và thi tốt, bởi bây giờ, em không chỉ đại diện cho dân tộc Khmer, còn đại diện cho sắc đẹp Việt Nam. Tôi mong mọi người cùng ủng hộ cho bé Thảo chinh chiến Miss Earth'.

Á hậu Thạch Thu Thảo xuất hiện ở họp báo với bộ cánh lấy cảm hứng từ loài sếu đầu đỏ - loài vật biểu tượng của cô tại cuộc thi năm nay. Theo nhà thiết kế Nguyễn Tiến Truyển, set đồ được tạo ra bằng các vật liệu thân thiện môi trường và nói không với lông, da động vật. Bộ đồ được thực hiện trong 10 ngày, phom dáng uốn lượn quanh vóc dáng của Thạch Thu Thảo.

Anh cho biết phần cánh của bộ đồ hiện bị lỗi. Đúng như bản thiết kế, phần cánh phải vươn cao hơn nữa. Anh và êkíp sẽ chỉnh sửa bộ đồ chính xác hơn trước ngày Thạch Thu Thảo bay đi Philippines dự thi.

Với chủ đề bảo vệ động vật cuộc thi đưa ra, Thạch Thu Thảo lựa chọn sếu đầu đỏ là hình ảnh biểu tượng. Cô giải thích: 'Đây là loài chim di cư ở Tràm Chim, Đồng Tháp Mười, rất gần Trà Vinh quê tôi. Do biến đổi khí hậu, loài chim này được đưa vào danh sách đỏ.

Càng tìm hiểu về sếu đầu đỏ, tôi càng thích loài chim này, không chỉ vì nó đẹp hay quý hiếm, còn vì nó đại diện cho lòng chung thủy. Khi bạn đời chết đi, sếu đầu đỏ chọn cách tuyệt thực để đi theo. Chọn loài chim này làm biểu tượng, tôi muốn lan tỏa thông điệp về lòng chung thủy. Đó không chỉ là sự chung thủy giữa vợ chồng, của người phụ nữ Việt Nam với gia đình, còn là sự chung thủy của con người với bản sắc văn hóa và với thiên nhiên'.

Người đẹp chia sẻ trong sự kiện: 'Tôi rất xúc động. Một lời cám ơn không đủ gửi đến mọi người. Lúc này, ngay tại đây, mọi thứ vẫn như một giấc mơ, là điều tôi chưa từng nghĩ tới'.

Thảo sẽ thi trực tuyến Miss Earth từ cuối tháng 10 đến giữa tháng 11, sau đó bay sang Philippines thi trong thời gian 16-29/11.

Thạch Thu Thảo đội vương miện, mang sash và catwalk những bước đầu tiên trong danh xưng Miss Earth Vietnam 2022. Chuyên gia catwalk Đức Hiển hài lòng về học trò: 'Hồi đầu, Thảo rất ngây thơ, hồn nhiên nhưng em ngày càng thể hiện tốt hơn, mang thần thái mạnh mẽ và cuốn hút. Hai anh em đã nghiên cứu để tìm ra phong cách catwalk hợp chủ đề. Tôi tự hào về Thảo'.

Từ quê nhà Trà Vinh, bố mẹ của Thạch Thu Thảo lên TP HCM dự sự kiện của cô. Họ bất ngờ và xúc động khi nhìn con gái bản lĩnh trước công chúng. Bố mẹ của người đẹp cho hay họ không có điều kiện sang Philippines xem con thi chung kết Miss Earth, nhưng sẽ tiễn cô lên đường vào giữa tháng 11.

Người thân tặng hoa, chúc mừng Thạch Thu Thảo. Cả gia đình mong cô giữ sức khỏe và sự bình tĩnh khi đi thi.

Miss Fitness Vietnam 2022 (Hoa hậu Thể thao Việt Nam) Đoàn Thu Thủy mặc sexy đến cổ vũ Thạch Thu Thảo.

Ba người bạn thân của Thạch Thu Thảo trong top 30 Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam bất ngờ trước sự 'thay da đổi thịt' của người đẹp.

Phong Kiều
Ảnh: Maison de Bil

Đánh giá phiên bản mới