Thứ tư, 21/9/2022, 12:00 (GMT+7)

Trương Mỹ Nhân lần đầu casting phim sau tiết lộ có con

TP HCMKhông lâu sau khi tiết lộ có con gái, diễn viên Trương Mỹ Nhân tham dự buổi thử vai của phim 'Công tử Bạc Liệu', hôm 18/9.

Trương Mỹ Nhân đến buổi casting vào buổi sáng và là một trong các ứng viên đầu tiên vào phòng thử vai. Cô chủ động đăng ký ứng tuyển vai cô Út, em gái út của công tử Bạc Liêu (cậu Ba Huy). Trước khi đến buổi diễn trực tiếp, cô đã trải qua vòng tuyển chọn hồ sơ. Người đẹp cho hay mỗi lần cô ra ngoài làm việc, mẹ hoặc người giúp việc thay cô chăm sóc con gái Bona.

Trương Mỹ Nhân tập trung đọc kịch bản , học thoại một đoạn phim. Trong phòng casting, bạn diễn của cô đưa ra một tình huống bất ngờ cô chưa được chuẩn bị. Dù vậy, nữ diễn viên nương theo cảm xúc của nhân vật và ứng biến nhanh chóng. Cô phấn khởi khi được đạo diễn Lý Minh Thắng, biên kịch Toto Chan dành lời khen.

'Cô Út được mô tả 16-20 tuổi, trong khi tôi 27 tuổi rồi, tôi cũng hơi run. Nhưng thật may là các giám khảo tin tôi có sự tươi trẻ của nhân vật', Trương Mỹ Nhân nói.

Mấy năm nay, Trương Mỹ Nhân chủ yếu đóng phim truyền hình. Nhưng cô cho biết đam mê lớn nhất của mình là điện ảnh. Cô đã casting nhiều phim chiếu rạp nhưng thường trượt vai. Sau khi làm mẹ, nữ diễn viên không muốn 'bào sức' với các phim truyền hình kinh phí hạn chế, quay xa và thời gian kéo dài. Cô muốn chọn lựa kịch bản kỹ hơn và dành tâm huyết cho vai diễn chất lượng.

Sau hai năm vắng bóng trong showbiz, Hữu Vi xuất hiện ở buổi casting phim 'Công tử Bạc Liêu'. Anh lên đồ lịch thiệp để thể hiện sự tôn trọng nhân vật và chuẩn bị tâm lý thoải mái cho sự kiện. Không chỉ thích nhân vật công tử Bạc Liêu, nam diễn viên còn hào hứng với việc được nói thoại tiếng Pháp trong phim.

Hữu Vi cho biết anh không cố ý 'ở ẩn'. Hai năm qua, anh chuyển lên Đà Lạt sống, hằng ngày làm vườn. Việc thay đổi môi trường sống mang đến cho anh những trải nghiệm phong phú, khơi gợi nhiều cảm hứng làm nghệ thuật. Thời gian này, Hữu Vi đang chuẩn bị bấm máy một phim truyền hình.

Người mẫu - diễn viên Rima Thanh Vy đến thử vai cô Út. Đọc phần mô tả về nhân vật, cô thấy nhân vật giống mình ở tính cách nhí nhảnh, cởi mở và niềm đam mê với áo dài. Rima cho biết cô và nhân vật này có duyên vì cô từng vào top 5 Hoa khôi Áo dài TP HCM và cô đã học tiếng Pháp một năm nay. Vì vậy, dù thời gian này bận quay phim truyền hình, cô vẫn đăng ký casting.

Rima Thanh Vy đọc kịch bản, diễn thử ở phòng chờ trước khi vào khu vực casting. Người đẹp sinh năm 1995 không đắn đo vai diễn chính hay phụ, chỉ bận tâm nhân vật có đủ thu hút mình không. Sau vai diễn nổi loạn, đầy thương tích trong 'Thanh Sói' và vai phản diện trong phim kinh dị 'Mười: Lời nguyền trở lại', Rima mong được xinh đẹp trên hình với 'Công tử Bạc Liêu'.

Rima Thanh Vy chuyện trò, tập kịch bản cùng người mẫu - ca sĩ Phan Ngân. Sau phim 'Chị Mười Ba' năm 2019, Phan Ngân có thêm vai cameo trong 'Thanh Sói' và một vai diễn trong series 'Hùng Long Phong Bá'. Mấy năm qua, cô tập trung cho âm nhạc và show du lịch trải nghiệm chiếu YouTube. Hiện tại, cô muốn trở lại điện ảnh và dự kiến đi học diễn xuất.

Phan Ngân cho biết cô yêu thích các bộ phim dựa theo nhân vật có thật và giai thoại trong lịch sử Việt Nam. Thường xuất hiện với hình ảnh cá tính, cool ngầu, cô muốn khai thác vẻ nữ tính của mình với phim 'Công tử Bạc Liêu'.

Người mẫu Lưu Cao Phát, top 5 The Next Gentleman, học trò của hoa hậu Hương Giang, lần đầu tham dự một buổi casting phim. Cùng anh, các diễn viên Võ Điền Gia Huy, Liên Bỉnh Phát, Thuận Nguyễn và người mẫu Tôn Kinh Lâm, VJ Dustin cũng tham gia casting.

Vài tiếng trước giờ đưa người nhà và bạn gái đi du lịch nước ngoài, diễn viên Otis Nhật Trường đến thử vai công tử Bạc Liêu. Anh chọn trang phục chỉn chu để thấy mình gần với nhân vật. Anh chàng hot boy của phim 'Bằng chứng vô hình' áp lực vì không biết gương mặt, giọng nói của mình có đủ trưởng thành, manly để trở thành công tử Bạc Liêu hay không.

Diễn viên trẻ Lý Hồng Ân (từng đóng 'Thất sơn tâm linh', 'Bằng chứng vô hình', 'Người lắng nghe') ứng tuyển vai cô Út. Ngoài mấy trang kịch bản được đọc trước, cô nhận thêm tình huống bất ngờ trong lúc diễn thử. Cô cho biết cô đã quen với những thử thách này nên xử lý mượt mà.

Từng casting nhiều phim nhưng chưa có nhiều cơ hội diễn xuất, Hồng Ân không nản chí: 'Tôi đến đây với tâm lý hoàn toàn thoải mái và bình thản. Tôi sẽ tiếp tục casting phim đến khi nào gặp được vai diễn đủ duyên với mình'.

Sau vai diễn Trịnh Vĩnh Thúy, một trong các em gái của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, ở phim 'Em và Trịnh', diễn viên 19 tuổi Nguyên Lam tham gia casting thêm một số phim điện ảnh. Ở buổi casting của phim 'Công tử Bạc Liêu', cô cảm thấy đoạn phim diễn thử không khó nhớ thoại nhưng đòi hỏi nhiều biểu cảm.

Nguyên Lam đọc kịch bản trước giờ diễn thử. Phim 'Công tử Bạc Liêu' do Lý Minh Thắng đạo diễn, nhà thiết kế Thủy Nguyễn sản xuất. Phim dự kiến bấm máy và trình chiếu năm 2023.

Phong Kiều
Ảnh: Maison de Bil

Đánh giá phiên bản mới