Chủ nhật, 3/5/2020, 14:04 (GMT+7)

Trường học ở Hà Nội khử khuẩn đón học sinh trở lại

Một ngày trước khi đón học sinh quay trở lại học sau thời gian dài nghỉ chống Covid-19, trường Marie Curie (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) được phun khử khuẩn toàn bộ.

Sau khi tình hình dịch Covid-19 bớt căng thẳng, UBND TP Hà Nội quyết định cho khoảng 2 triệu học sinh quay lại trường, trong đó học sinh từ THCS đến THPT đi học từ ngày 4/5.

Cùng với nhiều trường khác trên địa bàn TP, một ngày trước khi đón học sinh trở lại, trường Marie Curie (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) được phun khử khuẩn toàn bộ.

Trong sáng 3/5, trường Marie Curie huy động khoảng 50 người tham gia công tác dọn dẹp. Giáo viên của trường không phải tham gia vào công việc này, thay vào đó là giành thời gian để chuẩn bị kế hoạch giáo án bài giảng, sinh hoạt lớp đầu giờ sáng 4/5.

Tất cả bàn ghế của học sinh đều được lau dọn sạch trước khi phun khử khuẩn bằng Cloramin B.

Không chỉ trong lớp học, phía ngoài hành lang cũng được phun khử khuẩn.

Ngoài cửa mỗi lớp học đều được dán những tờ rơi chỉ dẫn của Bộ Y tế và WHO về cách phòng chống dịch Covid-19.

Phòng y tế của trường cũng mở cửa, trang bị thêm nước rửa tay khô, dung dịch sát khuẩn và khẩu trang.

Hơn 70 chiếc xe buýt của trường học này cũng được tiến hành phun khử trùng Cloramin B.

Đặc biệt, ở mỗi xe đều có nước rửa tay nhanh và bình xịt khử khuẩn cầm tay được treo ở cửa lên xuống xe, để học sinh tiện sử dụng.

Khu vực bếp ăn của trường được nhân viên lau dọn lại.

Ông Nguyễn Xuân Khang - Hiệu trưởng trường Marie Curie cho biết, đã mong mỏi ngày học sinh trở lại trường từ rất lâu. "Sau 3 tháng phải cách ly để chống dịch Covid-19, hơn bao giờ hết, chúng ta trân quý những ngày được đến trường", ông Khang chia sẻ.

Để phòng ngừa dịch Covid-19, trường Marie Curie yêu cầu các bậc phụ huynh kiểm tra thân nhiệt cho con mình từ ở nhà. "Nếu thấy bình thường thì cho con ra xe bus đến trường; nếu không bình thường phải thông tin lại cho trường con bị ốm, lý do ốm sốt", ông Đinh Công Hữu, Tổ trưởng tổ Quản trị trường Marie Curie cho hay.

Trong quá trình từ nhà đến trường, học sinh có biểu hiện ho sốt, đến cổng trường sẽ có đội ngũ giám thị tiếp cận, làm rõ học sinh đó ở lớp nào và chuyển ngay đến phòng y tế.

Bức tượng bà Marie Skłodowska - Curie dựng trong khuân viên trường được đeo khẩu trang với mục đích nhắc nhở học sinh. Dự kiến ngày mai, sẽ có khoảng 2.500 học sinh khối THCS và THPT của Marie Curie quay trở lại học tập.

Phạm Chiểu

Đánh giá phiên bản mới