Thứ ba, 26/7/2022, 14:31 (GMT+7)

Trương Gia Giới đông khách trở lại sau dịch

Trung QuốcCông viên Trương Gia Giới đón nhiều khách nội địa tới tham quan trong dịp du lịch hè.

Du lịch Trung Quốc có dấu hiệu phục hồi sau làn sóng dịch hồi đầu năm, khiến nhiều thành phố nổi tiếng ở quốc gia này phải áp lệnh phong tỏa. Những địa điểm ở các thành phố 'mã xanh' (ít hoặc không có ca nhiễm) vẫn được mở cửa đón khách, trong đó có Trương Gia Giới ở tỉnh Hồ Nam (miền Trung Trung Quốc).

Trước dịch Covid-19, Trương Gia Giới, cùng Phượng Hoàng cổ trấn (ở cùng tỉnh) là hai trong số những điểm du lịch hút khách nước ngoài nhất ở Trung Quốc. Nhiều du khách Việt cũng có cơ hội đặt chân tới vùng đất 'thiên đường dưới hạ giới' này. Công viên quốc gia Trương Gia Giới được biết tới là bối cảnh phim 'Avatar' đình đám.

Tháng 7, Trương Gia Giới là một trong số ít điểm du lịch ở Hồ Nam hút khách và đông đúc trở lại. Tuy không có ngày lễ lớn trong tháng nhưng dịp này là thời gian cao điểm của du lịch mùa hè.

Điểm ngắm cảnh Vũ Lăng Nguyên chật kín người tham quan. Nơi đây nổi tiếng với 'rừng đá sa thạch' - nơi có những cột đá khổng lồ sừng sững giữa trời. Khu bảo tồn thiên nhiên quốc gia Trương Gia Giới có tới hơn 3.000 cột đá và vách núi hình thù thiên biến vạn hóa, có cột cao tới 800 m.

Cây cầu kính nổi tiếng ở Trương Gia Giới chào đón lượng khách đông đảo tới check in, thử cảm giác thót tim. Trend xây cầu kính vắt qua hai đỉnh núi được cho là khởi nguồn từ công viên này. Sau đó, hàng chục cây cầu lớn nhỏ được xây dựng trên khắp Trung Quốc.

Cây cầu cao hơn 300 m, chiều dài 430 m, nằm bắc ngang qua hẻm núi Thiên Môn Sơn. Để xây dựng nên cây cầu độc đáo này, đội ngũ thi công phải ghép 99 tấm kính cường lực. Trọng tải tối đa tương đương 800 người đứng cùng lúc.

Vì cây cầu nối liền hai ngọn núi cao nên đây là một trở ngại lớn với những ai sợ độ cao hoặc yếu tim. Trước dịch, có ngày cây cầu này đón tới 8.000 khách tham quan.

Lượng khách trở lại Trương Gia Giới chưa thể như 'thời kỳ hoàng kim' nhưng là dấu hiệu tích cực cho ngành du lịch Hồ Nam hồi phục.

Ảnh: Xinhuanet

Nguyên Chi

Đánh giá phiên bản mới