Thứ sáu, 27/5/2022, 08:22 (GMT+7)

Trợ lý ngôn ngữ điển trai của HLV Park

Phiên dịch viên của ông Park tại đội tuyển U23 Vũ Anh Thắng, sinh năm 1992, là cựu học sinh lớp chuyên Pháp và tốt nghiệp cử nhân tại Hàn Quốc.

Sau chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam tại SEA Games 31, bên cạnh tâm điểm là các cầu thủ tài năng, người hâm mộ còn dành sự quan tâm cho Vũ Anh Thắng - nam trợ lý ngôn ngữ của HLV Park Hang-seo.

Anh Thắng sinh năm 1992, là cựu học sinh lớp chuyên Pháp của trường THPT Chuyên Hùng Vương (Phú Thọ), tốt nghiệp khoa Pháp thuộc Trường Đại học Hà Nội, cử nhân Đại học Dongshin Hàn Quốc, chuyên ngành Junior TESOL. Trợ lý của ông Park thông thạo tiếng Hàn, Pháp và Anh, đảm nhận vai trò trợ lý ngôn ngữ cho vị chiến lược gia người Hàn Quốc từ cuối năm 2019, thay thế trợ lý Lê Huy Khoa tại đội tuyển U23.

Chia sẻ với báo Ngôi Sao, Anh Thắng cho biết sau khi kết thúc trận đấu lịch sử của tuyển U23 Việt Nam trước U23 Thái Lan đã rất bất ngờ khi thấy hình ảnh của mình xuất hiện nhiều trên mạng xã hội. 'Tôi luôn nghĩ tôi chỉ tập trung vào công việc của mình như bao người khác và bản thân cũng không có gì đặc biệt nên sau giải đấu, tôi rất bất ngờ vì thấy có nhiều thông tin, hình ảnh, video về mình được chia sẻ trên các trang mạng xã hội. Bạn bè cũng hỏi thăm nhiều hơn. Tuy nhiên, cuộc sống của tôi vẫn vậy, không có gì xáo trộn cả'.

Nam trợ lý cũng cho biết áp lực khi làm việc với HLV Park là điều không thể tránh khỏi, nhất là với những người trẻ như anh bởi yêu cầu trong công việc luôn rất cao. 'Thầy Park rất nghiêm túc trong công viên nên luôn phải tập trung cao độ. Xao nhãng là bị thầy mắng ngay nên thú thật nhiều lúc tôi cũng sợ lắm', anh nói.

'Các thầy trong Ban huấn luyện và các cầu thủ đều là những người giỏi nhất trong lĩnh vực của họ nên được làm việc với những người như vậy đã giúp tôi học hỏi thêm rất nhiều kiến thức về cả ngoại ngữ lẫn chuyên môn trong lĩnh vực bóng đá. Được cùng đội trải qua nhiều khó khăn là cơ hội cho tôi rèn luyện thêm bản lĩnh, sự tự tin', Anh Thắng nói về những trải nghiệm, cơ hội học hỏi khi được làm việc cùng đội tuyển U23.

Bất ngờ được nhiều người chú ý bởi gương mặt điển trai, hình thể cân đối, song Anh Thắng từng tăng cân ngoài tầm kiểm soát từ 62 kg lên 78 kg do bị chấn thương, không thể vận động trong một năm. Việc tăng cân ảnh hưởng đến vóc dáng, sức khỏe và vì làm việc trong môi trường thể thao chuyên nghiệp nên Anh Thắng đã quyết tâm điều chỉnh lại chế độ ăn uống, tập luyện, giảm được 16 kg trong 6 tháng.

Chân dung trợ lý ngôn ngữ của HLV Park
 
 

Vũ Anh Thắng 'thời' 78 kg.

Nam trợ lý cũng thú nhận việc được sinh hoạt, làm việc cùng đội tuyển cũng đã giúp ích rất nhiều trong công cuộc cải thiện vóc dáng của anh. Hiện tại, Anh Thắng thường tranh thủ khoảng 2-3 giờ mỗi ngày cho các môn thể thao như bóng đá, bóng bàn hoặc tự tập gym để giữ gìn sức khỏe và kiểm soát cân nặng.

Thảo Nhi

Đánh giá phiên bản mới