Thứ hai, 2/8/2021, 16:37 (GMT+7)

Trèo tường ra khỏi vùng cách ly

Hà NộiĐêm qua (1/8), nhiều người dân cố tình vượt tường đê trèo ra ngoài hoặc để lấy đồ ăn khi phường Chương Dương bị phong tỏa.

Ngày 31/7, UBND quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội đã thành lập vùng cách ly y tế toàn phường Chương Dương từ 0h ngày 31/7 đến 0h ngày 14/8 sau khi phát hiện dân quân trực chốt nhiễm Covid-19.

Chiều 1/8, khi thấy nhiều người dân vẫn ra vào khu vực phong tỏa bằng cách trèo tường đê bao quanh phường, lực lượng chức năng buộc phải lập hàng rào dây thép gai.

Tuy vậy, tối 1/8, lợi dụng sự vắng mặt của lực lượng chức năng, nhiều người dân vượt tường để ra ngoài.

Sau khi được sự trợ giúp của một đôi nam nữ, hai mẹ con người này đã ra được ngoài.

Một người đàn ông với khẩu trang kéo thấp, trèo tường ra ngoài, sau đó lên xe máy phóng đi.

Ở một vị trí khác, một người giao đồ ăn cũng trèo lên tường để chờ đưa cho người bên trong. Hàng hóa từ trong chuyển ra từ ngoài chuyển vào không được phun khử khuẩn.

Người đàn ông đứng trên mặt tường đê để nhận hàng của người ở ngoài.

Sau khi nhận hàng từ bên ngoài, người đàn ông lại bật tường để trở lại bên trong khu phong tỏa.

Thực phẩm từ bên ngoài tuồn vào bên trong mà không qua chốt kiểm soát. Để trách lây nhiễm, lương thực tiếp tế vào vùng phong tỏa thường phải được phun khử khuẩn.

UBND quận Hoàn Kiếm cho biết ngay khi nhận được phản ánh đã có cuộc họp rút kinh nghiệm. Hiện, quận đã lập vòng bảo vệ 2 lớp, khi đi qua lớp đầu tiên là sẽ bị chặn lại, không thể ra ngoài khu phong tỏa được.

Quận Hoàn Kiếm cũng cho biết đã phạt hai người trèo tường ra ngoài mỗi người 2 triệu đồng.

Báo cáo từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội sáng 2/8 cho biết đã ghi nhận 11 ca dương tính Covid-19 tại phường Chương Dương. Trưa cùng ngày cũng ghi nhận thêm một trường hợp, là bé trai 5 tuổi sống trong khu vực phong toả.

Việt An

Đánh giá phiên bản mới