Thứ bảy, 2/3/2024, 18:04 (GMT+7)

Trẻ em cosplay khủng long, Bạch Tuyết ở Kun Marathon

Runner nhí hóa trang bằng mô hình khủng long tự ráp, trang phục Bạch Tuyết, siêu anh hùng... nhằm tự cổ vũ bản thân trên đường chạy, ngày 2/3.

5h30, Phạm Hữu Phước (9 tuổi, quận 2) và Trần Diệp Anh (9 tuổi, Bến Lức, Long An) diện trang phục cosplay khủng long, hòa vào 2.000 em nhỏ đến với Kun Marathon TP HCM. Phước cho biết cả hai là bạn thân, muốn cùng nhau tạo kỷ niệm đặc biệt nên đã nhờ ba mẹ mua mô hình bìa cứng, tự lắp ráp để tạo thành trang phục dự giải chạy.

Kun Marathon TP HCM diễn ra tại Thảo Cầm Viên - điểm đến được nhiều trẻ nhỏ yêu thích. Đây là hoạt động miễn phí danh cho trẻ em, nằm trong khuôn khổ giải chạy đêm VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024, sẽ khởi tranh từ đêm 3/3.

Tuy mô hình có phần cồng kềnh nhưng Phước vẫn tự tin vượt qua các thử thách trên đường chạy. Tại vạch đích, em cho biết rất thích Kun Marathon TP HCM vì có nhiều bạn cùng tranh tài, chị Bối Bối đồng hành và cổ vũ em hoàn thành chặng đua.

Diệp Anh nỗ lực bứt tốc ở chặng cuối. Sáng nay em cùng bố thức dậy từ 4h để lên TP HCM dự cuộc đua. Tuy phải dậy sớm hơn mọi ngày nhưng em vẫn đầy háo hức, không cảm thấy mệt và trông chờ được nhận tấm huy chương đầu tiên.

Kun Marathon
 
 

Phước và Diệp Anh liên tục nhún nhảy trong mô hình, khởi động theo hướng dẫn của nghệ sĩ Trường Giang trước giờ xuất phát.

Nguyễn Hồ Khuê Tú (7 tuổi, Bình Thạnh) cosplay nàng Bạch Tuyết. Tú cho biết em yêu thích các câu chuyện cổ tích và muốn trở thành công chúa tốt bụng, được mọi người yêu quý. Mặc trang phục yêu thích cũng là cách em tự cổ vũ bản thân vượt qua các thử thách.

Nguyễn Hồ Nam Tú (7 tuổi, Bình Thạnh) là anh trai sinh đôi của Nguyễn Hồ Khuê Tú. Giống em gái, Nam Tú cũng chọn cosplay thành nhân vật mình yêu thích là người dơi. Trước vạch xuất phát, em hào hứng mô tả bộ đồ có phần mô tả cánh dơi, sẽ "giúp con lướt nhanh hơn".

Runner nhí diện trang phục Người Nhện, cùng các bạn vượt qua bốn thử thách xuyên suốt đường chạy gồm nhà bóng, hầm chui...

Các em nhỏ còn diện trang phục dân tộc như đồ bà ba, đeo khăn rằn.

Một em nhỏ diện trang phục lấy cảm hứng từ các thiên thần với đôi cánh trắng.

Đường chạy Kun Marathon dài 700 mét mang đến cho các bé nhiều trải nghiệm. Một số bé vượt sự rụt rè ban đầu, dần tự tin vượt qua chướng ngại vật, về đích trong nụ cười và sự cổ vũ của phụ huynh.

Sau hơn một tiếng thi đấu với nhiều lượt xuất phát, 2.000 em nhỏ hoàn thành thử thách Kun Marathon. Các em sau khi về đích được nhận huy chương như một kỷ niệm trong hành trình khôn lớn. Những runner đạt thành tích tốt mỗi lượt còn nhận thêm nhiều phần quà từ BTC.

Trong lần thứ hai trở lại TP HCM, Kun Marathon được nhiều phụ huynh đánh giá cao. Ngày hội thể thao có nhiều ý nghĩa, giúp các em rèn luyện kỹ năng sống, hình thành thói quen vận động, tính tự lập.

Thi Nguyên
Ảnh: Nhóm phóng viên

Đánh giá phiên bản mới