Thứ năm, 16/5/2024, 21:32 (GMT+7)

Trang phục đi biển chất liệu thân thiện với môi trường

Nhà thiết kế Katy Nguyễn ra mắt những kiểu váy áo nghỉ dưỡng với chất liệu linen, tái chế theo xu hướng thời trang bền vững.

NTK Katy Nguyễn cho biết thời trang bền vững không phải là hướng đi lạ lẫm nhưng cô mong muốn góp phần nhỏ bé cho việc bảo vệ môi trường. Với bộ sưu tập Island Life, cô ưu tiên các chất liệu thân thiện với thiên nhiên.

Nhà thiết kế sử dụng vải linen, vải tái chế làm chủ đạo cho các thiết kế. 'Thở là từ khóa xuyên suốt của bộ sưu tập. Người mặc phải cảm nhận được sự nhẹ nhõm trong phom dáng, màu sắc và chất liệu', cô chia sẻ.

Bộ sưu tập được hoàn thành trong ba tháng với gần 32 mẫu đồ bơi, nghỉ dưỡng, dự tiệc mùa hè. Các trang phục phát huy đặc trưng của Katy Nguyễn về những đường cut-out phóng khoáng, bên cạnh đó là sự phát triển của nhà thiết kế trong việc tinh tế từng chi tiết trang phục.

Lấy gam màu Earthy làm chủ đạo, sắc nâu đỏ của đất, xanh thẫm của cây cối, trắng của cát biển, vàng của ánh nắng... được biến hóa đa dạng trong bộ sưu tập.

Trên mỗi item, hình ảnh sò, ốc, đá, hạt gỗ thô sơ, sóng biển bồng bềnh hay những đoá hoa nữ tính... trở thành điểm nhấn trên ngực áo, dây váy, bikini và phụ kiện nổi bật.

Khác với sự rực rỡ, sôi động thường thấy ở những bộ sưu tập trước, lần này Katy Nguyễn thể hiện một khía cạnh khác của những chuyến nghỉ dưỡng, đó là sự tận hưởng bình yên, dịu dàng. Nhà thiết kế cho biết cảm hứng thiết kế của cô đến từ chuyến du lịch một mình 10 ngày ở Bali dịp đầu năm.

Những mẫu váy nữ tính thêm phóng khoáng nhờ các điểm nhấn cắt xẻ ở lưng, ngực.

Set trang phục gồm bra top, sơ mi và quần shorts với phom dáng rộng rãi giúp người mặc giải phóng cơ thể, tận hưởng sự thoải mái suốt chuyến đi.

Chất liệu lưới dệt được nhà thiết kế phát huy trong vài bộ sưu tập gần đây, đem đến sự mềm mại, nhẹ nhàng.

Bên cạnh những thiết kế mang tính tối giản, nhà thiết kế còn có các mẫu váy áo họa tiết da động vật - đặc trưng của Katy Nguyễn nhiều năm nay.

Những mẫu đồ tắm cắt xẻ táo bạo được giới thiệu.

NTK Katy Nguyễn tốt nghiệp cử nhân ngành Đông Phương học, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội; tốt nghiệp thạc sĩ chuyên ngành Quan hệ Quốc tế, Đại học Nam Khai (Trung Quốc). Trước khi đến với thời trang, cô đã làm quản lý thương hiệu và truyền thông cho nhiều công ty đa quốc gia, vận hành công ty truyền thông của riêng mình. Để theo đuổi đam mê thời trang, Katy Nguyễn tiếp tục theo học Học viện Thời trang London tại Hà Nội. Năm 2018, cô thắng giải Her World Young Achiever Award hạng mục 'Nhà thiết kế của năm' do bạn đọc bình chọn.

Trang phục đi biển chất liệu thân thiện môi trường
 
 

Trang Shaelyn

Đánh giá phiên bản mới