Chủ nhật, 30/4/2023, 10:21 (GMT+7)

'Trai đẹp' Jack Long giành á quân 'Tuyệt đỉnh song ca'

Được ca sĩ Hà Vân hỗ trợ, mỹ nam 9X Jack Long và đồng đội Khắc Tùng biểu diễn thăng hoa, giành ngôi á quân 'Tuyệt đỉnh song ca'.

Jack Long (ngoài cùng bên trái) và Khắc Tùng (ngoài cùng bên phải) chụp ảnh cùng cặp quán quân Như Quỳnh - Phương Thủy (giữa) trong đêm chung kết xếp hạng 'Tuyệt đỉnh song ca' phát sóng tối 29/4.

Việc giành ngôi á quân là bất ngờ lớn với Jack Long bởi so với các thí sinh cùng thi, anh là gương mặt mới, non kinh nghiệm sân khấu và không được đào tạo bài bản về thanh nhạc, diễn xuất. Ở những vòng thi đầu, Jack Long được các giám khảo khen ngoại hình sáng nhưng lép vế về chuyên môn, kỹ năng biểu diễn trước các thí sinh khác.

'Tôi rất hạnh phúc khi đoạt thành tích cao tại Tuyệt đỉnh song ca. Thú thật lúc đầu đăng ký dự thi tôi chỉ nghĩ tham gia để thử sức, cố gắng qua được vòng nào hay vòng đó chứ không nghĩ sẽ vào tới chung kết và còn đăng quang á quân. Các thí sinh cùng thi với tôi năm nay rất mạnh, có những người dày dặn thâm niên, kinh nghiệm trong hoạt động nghệ thuật, một số người theo học trường nhạc nhiều năm. Tôi vui vì được các giảm khảo và khán giả yêu thương, đánh giá cao', Jack Long nói.

Mỹ nam 9X cho biết trong hơn 6 tháng tham gia sân chơi âm nhạc này anh nhiều lần cảm thấy lo lắng, áp lực. Sau chung kết xếp hạng, Jack Long và đồng đội Khắc Tùng mới thở phào nhẹ nhõm, cùng mừng ngôi á quân.

Jack Long tên thật là Võ Hoàng Huy, sinh năm 1996, quê ở Châu Đốc, An Giang. Anh từng học ngành dược hệ cao đẳng, trường Đại học Nguyễn Tất Thành TP HCM. Jack Long là thành viên nhóm từ thiện 'Hát để sẻ chia - Singing for sharing', chuyên biểu diễn trên đường phố, gây quỹ ủng hộ trẻ em, bệnh nhi nghèo.

Khắc Tùng sinh năm 1988 ở TP HCM. Anh theo đuổi dòng nhạc bolero, dân ca, trữ tình. Khắc Tùng từng đoạt quán quân cuộc thi Đêm màu hồng Bình Dương, giải ba Người hùng của những ngôi sao HTV7, dự thi Chinh phục Thần tượng, Người hát tình ca.

Khắc Tùng - Jack Long biểu diễn liên khúc 'Bên cầu ngó mong - Thương lắm mình ơi', với sự hỗ trợ của ca sĩ Hà Vân ở chung kết xếp hạng.

Giám khảo Cẩm Ly nhận xét: 'Trong suốt cuộc thi, chị thấy được hai em mỗi ngày càng tiến bộ, khiến chị rất vui và bất ngờ. Tiết mục của các em hôm nay vừa đẹp, hay, lại nhẹ nhàng, sâu lắng, ngọt ngào, đầy đủ hết'.

Trước đó, ở đêm bán kết 1, Jack Long - Khắc Tùng cũng ghi điểm với giám khảo và khán giả với hai ca khúc 'Đất nước' và 'Ngẫu hứng ru con'. Tiết mục được nhạc sĩ Minh Vy đánh giá 'không một lỗi nào để chê', ca sĩ Hiền Thục cũng khen 'hoàn hảo'.

Jack Long cho biết sở trường của anh và Khắc Tùng là nhạc dân ca nên khi vào chung kết phải hát nhạc cách mạng cặp thí sinh đã tập luyện ngày đêm để biểu diễn hòa quyện, chinh phục giám khảo, khán giả.

Giọng ca 27 tuổi với ngoại hình điển trai được nhiều khán giả chú ý, yêu mến từ những vòng thi đầu. Anh từng bị Cẩm Ly gọi là 'thánh đơ' vì không biết diễn xuất nhưng càng vào sâu, Jack Long càng thể hiện khả năng biến hóa qua từng tiết mục. Anh vui vì được nhiều bạn bè, khán giả gọi là 'tắc kè hoa' tại 'Tuyệt đỉnh song ca'.

'Tôi và anh Khắc Tùng đã nỗ lực rất nhiều, nhất là ở hai đêm chung kết 1 và 2. Chúng tôi hì hục tự thiết kế cảnh trí, dựng cả ngôi nhà tranh lớn mang lên sân khấu làm bối cảnh cho phần thi ở chung kết 1. Có nhiều thứ khác như mâm cơm cũ, đàn gà, chiếc màn cửa sờn cũ cũng được tôi mang từ quê nhà An Giang lên để tạo khung cảnh mộc mạc, phù hợp với các tiết mục', Jack Long nói.

Phương Thủy (ngoài cùng bên trái) và Như Quỳnh (ngoài cùng bên phải) biểu diễn cùng đàn anh Quốc Đại bản mashup 'Hồ trên núi - Bài ca đất phương Nam'. Cặp thí sinh cùng quê Nghệ An được giám khảo Hiền Thục đánh giá đã tỏa sáng trong chung kết, xứng đáng với ngôi vị quán quân 'Tuyệt đỉnh song ca 2023'.

Xuân Nhi - Ngọc Anh (đầu tiên và thứ ba từ trái qua) hát 'Dù chỉ là do' cùng ca sĩ Phương Vy trong đêm thi cuối.

Hoàng Thắng - Minh Trâm (đầu tiên và thứ hai từ trái qua) mang tới liên khúc 'Biết nói gì đây - Chuyện ba người' với sự hỗ trợ của Khưu Huy Vũ - quán quân 'Tuyệt đỉnh song ca 2018' (ngoài cùng bên phải).

Chung cuộc Xuân Nhi - Ngọc Anh và Hoàng Thắng - Minh Trâm cùng được trao giải ba.

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam ngẫu hứng song ca với Hiền Thục ca khúc 'Tình đầu lớp lá' - một sáng tác mới của Hưng Cacao. Đây cũng là lần đầu ca khúc được giới thiệu đến công chúng.

Bốn cặp thí sinh chụp ảnh kỷ niệm trong đêm chung kết xếp hạng.

Jack Long - Khắc Tùng làm nhà tranh
 
 

Hương Giang
Ảnh: Sen Vàng

Đánh giá phiên bản mới