Thứ ba, 27/6/2023, 08:12 (GMT+7)

Top 3 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 sau một năm đăng quang

Ngọc Châu dự thi Miss Universe, tích cực đi event, diễn thời trang; Thảo Nhi Lê và Thủy Tiên có phần kín tiếng hơn.

Ngọc Châu đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam ngày 25/6/2022. Cô sinh năm 1994 ở Tây Ninh, cao 1,74 m, số đo 85-64-95 cm. Trước đó, cô được biết đến khi trở thành quán quân Vietnam's Next Top Model 2016, đăng quang Hoa hậu Siêu quốc gia Việt Nam 2018, Top 10 Miss Supranational 2019, Hoa hậu Siêu quốc gia châu Á 2019.

Sau đăng quang, người đẹp trở thành khách mời danh dự của nhiều sự kiện lớn, luôn đầu tư trang phục chỉn chu mỗi khi xuất hiện. Phong cách thời trang của mỹ nhân 29 tuổi được đánh giá thanh lịch, sang trọng. Hoa hậu cho biết vương miện thay đổi cuộc đời, giúp cát-xê của cô tăng gấp nhiều lần. Cô chăm chỉ làm việc, tiết kiệm để trả nợ tiền mua nhà và phụ giúp kinh tế gia đình.

Ngọc Châu được một số nhà thiết kế như Phương Hồ, Thủy Nguyễn, Lê Thanh Hòa, Đỗ Mạnh Cường... đánh giá có khả năng biến hoá linh hoạt, tạo ra màu sắc riêng, thu hút khi chụp hình, trình diễn nên đắt show làm người mẫu sau đăng quang. Cô cũng được chọn chấm nhiều cuộc thi nhan sắc trong nước như Hoa hậu Siêu quốc gia Việt Nam 2022, Hoa khôi Sông Vàm 2022... Tại giải Ngôi sao của năm 2022 do báo Ngôi Sao tổ chức hồi đầu năm, Ngọc Châu vào top 5 đề cử ở hạng mục 'Mỹ nhân của năm'.

Đầu tháng Một, cô sang Mỹ thi Miss Universe 2022. Trái với dự đoán của nhiều chuyên trang nhan sắc, Ngọc Châu trượt top 16. Trước chung kết, cô được Missosology xếp hạng 13 trong top 20, còn Global Beauties dự đoán thí sinh Việt Nam xếp vị trí 14. Việc Ngọc Châu bị loại sớm gây bất ngờ bởi suốt cuộc thi, cô được khen thể hiện tốt, phong độ ổn định. Người đẹp chỉ thắng giải bình chọn 'Áo choàng đẹp nhất' sau phần diễn bikini ở bán kết.

Sau khi trượt top 16, Ngọc Châu xin lỗi khán giả vì thấy bản thân chưa hoàn thành mục tiêu, giúp hai tiếng 'Việt Nam' được hô vang nhiều lần nhất trên sân khấu như lời hứa. Cô cho biết mình buồn, tiếc nuối vì Miss Universe là cuộc thi nhan sắc cuối cô được tham gia.

Gần đây, cô gây chú ý khi thừa nhận bị Đại học Tôn Đức Thắng buộc thôi học ngành Công nghệ sinh học do bảo lưu quá hạn đào tạo, không thể tốt nghiệp. Người đẹp kể thời điểm dự thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022, cô bị cuốn vào việc thi nhan sắc nên lơ là, không để ý các thông báo từ nhà trường. Sau đăng quang, cô về trường thì mới biết bản thân bị buộc thôi học. Ngọc Châu nói cô đã làm đơn xin ban giám hiệu xem xét hỗ trợ, tạo điều kiện cho cô được đi học, hoàn thành đồ án tốt nghiệp. Tuy nhiên, nhà trường từ chối lời thỉnh cầu của Ngọc Châu và cho biết họ làm theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Ngọc Châu nói cô buồn vì việc học dang dở, thất hứa với mẹ. Hiện cô nộp hồ sơ, đăng ký học khối ngành truyền thông - marketing vì cho rằng 'học không bao giờ thừa'.

Ngọc Châu tham gia một số hoạt động thiện nguyện, công tác xã hội trong một năm đương nhiệm. Cô nói: 'Hành trình này dạy cho tôi nhiều điều về bản lĩnh, mục tiêu, sự biết ơn và về cả cách làm sao để yêu thương, sẻ chia với người khác nhiều hơn'.

Thảo Nhi Lê là á hậu 1 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022. Cô sinh năm 1994 tại Đức, hiện sống ở TP HCM, là một fashionista có tiếng với hơn 800.000 người theo dõi trên Instagram. Cô cao 1,68 m, số đo ba vòng 83-60-92 cm. Cô từng hai lần được trang TC Candler xếp vào top '100 gương mặt đẹp nhất thế giới'. Đầu năm nay, Thảo Nhi Lê giành danh hiệu Fashion Icon tại sự kiện Ngôi Sao của năm do báo Ngôi sao tổ chức.

Sau cuộc thi, cô chủ yếu kinh doanh nên ít hoạt động showbiz hơn so với hai nhan sắc còn lại trong top 3. Thỉnh thoảng, cô nhận vai trò vedette trình diễn vì mối quan hệ thân thiết với nhà thiết kế. Hôm 22/5, người đẹp được khen tỏa sáng khi catwalk trong show 'Rhythm' của Đỗ Long.

Trong nhiệm kỳ, Thảo Nhi Lê đồng hành Mạng lưới ung thư vú Việt Nam (Breast Cancer Network Vietnam, gọi tắt là BCNV) trong vai trò đại sứ. Ngoài ra, người đẹp còn tham gia nhiều hoạt động khác như 'Ngày hội nón hồng' hồi tháng 10/2022, nhằm nâng cao nhận thức về ung thư vú; Kêu gọi cộng đồng chung tay xây dựng thư viện tóc tặng bệnh nhân phải trải qua xạ trị.

Gần đây, người đẹp gây tiếc nuối khi mất suất dự thi Miss Universe lần thứ 72 do đơn vị nắm bản quyền mới và công ty quản lý của cô không đạt thỏa thuận hợp tác. Thảo Nhi Lê nói cô buồn, thất vọng khi không được dự thi Miss Universe ở El Salvador. Người đẹp cho biết cô muốn đại diện quốc gia, mang hình ảnh người phụ nữ Việt Nam hiện đại ra thế giới. Do đó, nếu được đi thi hay mất suất chinh chiến quốc tế, cô vẫn sẽ làm việc chăm chỉ để truyền cảm hứng cho những phụ nữ trẻ xung quanh. Cô tin mọi chuyện xảy ra đều có lý do nên đã tự trấn an bản thân phải luôn giữ thái độ tích cực.

Mỹ nhân tự nhận thấy mình trưởng thành hơn sau một năm giành giải á hậu. 'Cuộc hành trình này có những thăng trầm nhưng sau tất cả, tôi đã nắm lấy con người thật và khám phá tiềm năng của mình. Tôi đã học được tầm quan trọng từ việc sử dụng ảnh hưởng của mình để tạo nên sự khác biệt', cô nói.

Huỳnh Phạm Thủy Tiên là á hậu 2 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022. Cô sinh năm 1998, quê Đồng Tháp, là cử nhân ngành Kinh tế đối ngoại của Đại học Ngoại thương TP HCM. Năm 2018, cô đăng quang Hoa khôi Duyên dáng Ngoại thương. Cùng năm, cô thi Hoa hậu Việt Nam, đoạt danh hiệu 'Người đẹp thể thao' và vào top 10. Cô cao 1,72 m, số đo ba vòng 89-65-98 cm.

Người đẹp cho biết danh hiệu á hậu giúp cô có nhiều trải nghiệm mới mẻ. Cô trở thành gương mặt không thể thiếu ở các sự kiện và có phong cách thời trang được khen sang trọng.

Gần đây, Thủy Tiên gây chú ý khi trở thành huấn luyện viên cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam 2023, đưa hai học trò An Nhi và Tường San giành giải á hậu.

Thời gian tới, á hậu hướng đến việc phát triển hình ảnh của một người đẹp đa năng. 'Tôi sẽ tìm hiểu kỹ và tham gia vào các lĩnh vực như điện ảnh hoặc làm người dẫn chương trình... Tôi cũng yêu thích kinh doanh. Hiện tôi cùng một vài người bạn góp vốn mở nhà hàng ở Đà Lạt và mọi việc tiến triển thuận lợi', cô nói.

Thiên Anh

Đánh giá phiên bản mới