Thứ hai, 11/3/2024, 00:03 (GMT+7)

Tổ hợp cà phê rộng 1.500 m2 hoạt động xuyên đêm ở Hà Nội

Mặc dù vẫn đang trong quá trình hoàn thiện, khu tổ hợp đã thu hút lượng lớn khách tham quan, đặc biệt là vào các dịp cuối tuần.

Trong khoảng 10 năm qua, mô hình quán cà phê 24h đã xuất hiện và phát triển tại Hà Nội, thường tập trung ở các con hẻm nhỏ và có lượng khách khá hạn chế.

Dù mới khai trương cuối tháng 2, khu tổ hợp cà phê nằm trong ngõ Văn Chương, quận Đống Đa, nhanh chóng thu hút sự quan tâm của đông đảo bạn trẻ đến trải nghiệm. Tổ hợp thiết kế 4 tầng, với diện tích gần 1.500 m2, không gian chủ đạo với màu trắng mang đến cảm giác thoải mái và rộng lớn.

Dịch vụ hút khách chính tại tổ hợp là quán cà phê. Tầng một là quầy pha chế thiết kế mở, thực khách dễ dàng quan sát, theo dõi từng bước trong quá trình chế biến đồ uống của mình. Điều này mang lại trải nghiệm thú vị, giúp khách hàng hiểu rõ hơn về cách làm đồ uống.

Bước vào khu trung tâm tầng hai và ba, không ít thực khách sẽ cảm thấy choáng ngợp với sáu kệ sách lớn và hai kệ sách nhỏ, cao đến trần nhà. Mỗi góc nhỏ đều mang lại cảm giác ấm áp và thoải mái, tạo điều kiện lý tưởng cho việc thư giãn và đọc sách.

Các kệ sách được bố trí một cách sáng tạo và hợp lý, trưng bày các thể loại sách đa dạng, từ văn học, tiểu thuyết, kinh doanh cho đến khoa học, khơi gợi sự tò mò và khám phá từ phía khách hàng.

Quán cà phê này chủ yếu phục vụ cho nhóm khách đến học tập và làm việc, vì vậy không gian phần lớn cần yên tĩnh và không gây ra tiếng ồn. Nơi đây không phù hợp cho các nhóm bạn đông người đến để trò chuyện hay tổ chức các buổi họp nhóm.

Quán không chỉ có diện tích rộng và thoáng đãng mà còn được thiết kế để phục vụ nhu cầu làm việc của khách hàng. Mỗi bàn đều được trang bị nhiều ổ cắm điện, tạo điều kiện thuận lợi cho những người muốn sử dụng laptop hay các thiết bị điện tử khác trong quá trình làm việc hoặc học tập.

'Mỗi tuần, tôi dành hai buổi để đến quán cà phê, mỗi lần kéo dài khoảng bốn tiếng để tập trung vào việc học. Ở nhà, không gian học tập thường khá bí bách và hiệu quả không cao. Tuy nhiên, khi chuyển sang học tại không gian bên ngoài như quán cà phê, tôi cảm nhận được sự khác biệt rõ ràng. Không chỉ được tối ưu hóa sự tập trung, mà còn bắt gặp nhiều ý tưởng mới, và học được nhiều điều hơn. Những âm thanh nhẹ nhàng xung quanh thậm chí còn giúp tôi cảm thấy tập trung hơn trong quá trình học', Đỗ Bảo Ngọc, 18 tuổi, ở quận Thanh Xuân cho biết.

Nguyễn Vân Nhi, sinh viên Đại học Thăng Long, cho biết việc đến quán cà phê để học bài đã trở thành một thói quen hàng ngày của cô. Hầu như mỗi ngày, cô dành từ 4-5 tiếng để tập trung học bài tại đây.

Để lựa chọn một quán cà phê phù hợp, Vân Nhi đã đặt ra nhiều tiêu chí cụ thể. Điều quan trọng nhất là không gian yên tĩnh, thoải mái và có đủ ánh sáng để có thể tập trung vào việc học.

Không những thế, theo lời Nhi chia sẻ, việc học bài tại quán cà phê cũng đồng nghĩa với việc cô phải chi trả một khoản chi phí không nhỏ hàng tháng. 'Mỗi tháng, tôi tiêu tốn khoảng vài triệu đồng cho việc học tập tại quán cà phê. Đây là một khoản đầu tư tốt để có được một môi trường học tập lý tưởng và hiệu quả', cô nói.

'Tôi thích những quán cà phê có nhiều góc 'sống ảo' để chụp được những bức ảnh đẹp. Tuy nhiên, không gian của quán cà phê này khá đơn giản, thiếu điểm nhấn, điều này khiến việc chụp ảnh trở nên khó khăn. Quán phù hợp cho dân văn phòng hoặc thực khách thích làm việc, học tập hơn là chụp ảnh. Đến hiện tại, tôi vẫn chưa có được bất kỳ bức ảnh check in nào khiến tôi thực sự hài lòng', Vi Duyệt (trái), 22 tuổi, ở quận Tây Hồ chia sẻ.

Khu tổ hợp hiện đang trong giai đoạn hoàn thiện, do đó, dịch vụ vẫn chưa đa dạng. Ngoài việc cung cấp các dịch vụ cà phê, nơi đây còn có quán bán đồ lưu niệm, tiệm làm tóc và thậm chí cả phòng chơi billiards. Hiện tại, một số công trình đang được ưu tiên và gấp rút hoàn thành để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Sân thượng của quán rộng rãi, thoáng đãng.

Thực đơn đồ uống đơn giản với cà phê, trà hoa quả, trà sữa và cà phê pha lạnh với giá từ 35.000-55.000 đồng. Nhìn chung, hình thức và chất lượng món chưa ấn tượng.

Tùng Đinh

Đánh giá phiên bản mới