Thứ bảy, 13/4/2024, 18:49 (GMT+7)

Tiệc cưới mây tre đậm chất dân gian của Minh Tú

Đám cưới Minh Tú kết hợp gỗ, tre, mành, hoa cỏ Việt Nam vì vợ chồng cô muốn thể hiện sự trân trọng giá trị văn hóa của quê hương vợ.

Tối 13/4, Minh Tú tổ chức đám cưới tại lầu 5 trung tâm hội nghị ở thành phố Thủ Đức, TP HCM. Ý tưởng thiết kế, trang trí đám cưới dựa theo màu sắc và chất liệu mang đậm âm hưởng dân tộc Việt.

Khu vực đón khách được trang trí một vách tre đan lượn cong màu vàng rơm. Tên của Minh Tú và chồng mang sắc đỏ nổi bật. Bề mặt và bên phải chân vách được trang trí bởi hoa sen, chuối pháo, hoa cau và các loại lá quen thuộc của người dân Việt Nam.

Ngoài ra các tiểu tiết trang trí khác như hộp trang sức, dây ngọc trai, hoa sen, bình gốm… cũng là những vật phẩm và chất liệu mang âm hưởng dân gian.

Trước khi vào khu vực sảnh làm lễ cưới là khu vực chờ gồm các hình ảnh trong hành trình tình yêu của cô dâu chú rể. Các khung ảnh được làm thủ công với chất liệu gỗ kết hợp mây đan lưới được treo trên khung tre thiết kế đơn giản. Hình được treo hai mặt giúp khách mời có thể ngắm ở nhiều góc độ.

Tiến vào sâu hơn, khách mời đến khu vực chụp ảnh cùng cô dâu chú rể. Những sợi mành dài được kết thành những tấm vách cao theo hướng vòm cong để tạo chiều sâu cho khu vực chụp ảnh.

Ngoài ra, khu vực này còn bài trí các loại hoa lá như sen, cát tường trắng, bách hợp trắng, đồng tiền trắng kết hợp cùng với giấy tạo hình. Đa phần các loại hoa đều là màu trắng bởi sắc màu này trong tình yêu tượng trưng cho sự trong sáng và vĩnh cửu.

Sân khấu được thiết kế nổi bật bởi những khóm tre cách điệu. Các bụi bụi hoa cỏ xếp dọc hai bên sàn dẫn lên sân khấu tạo cảm giác như đôi uyên ương đi trên con đường làng Việt.

Hình ảnh chibi của đôi uyên ương tạo điểm nhấn nho nhỏ tại sân khấu.

Toàn cảnh không gian cưới của Minh Tú
 
 

Toàn cảnh khu vực sân khấu tái hiện làng quê Việt của Minh Tú và chồng Tây.

Hằng Trần
Ảnh: Tee Le Studio

Đánh giá phiên bản mới