Thứ bảy, 3/10/2015, 23:23 (GMT+7)

Thúy Hạnh và con gái thách thức thí sinh MasterChef nấu súp

5 thí sinh phải thực hiện một món giống nhất với bát sup bí mật mà người dẫn chương trình và hai công chúa nhỏ đưa ra.

Tập 5 Vua đầu bếp Việt Nam 2015 mở đầu bằng phần thi tập thể. 12 thí sinh chia làm 2 đội làm mâm cỗ trung thu. Có 7 người giành chiến thắng và được an toàn, trong đó 5 người còn lại phải chịu thử thách và một người sẽ bị loại. Xuất hiện cùng giám khảo khách mời Thúy Hạnh là 2 công chúa Suli - Suti của cô.

Thuý Hạnh và hai con đưa ra một món ăn được giữ bí mật.

Đây chính là món súp mà hai công chúa nhỏ của Thúy Hạnh rất yêu thích. Công thức món ăn không được công bố.

Nhiệm vụ của các thí sinh là nếm thử để xác định nguyên liệu làm nên món ăn.

Sau khi xác định, mỗi người tự chọn nguyên liệu mà mình cho là phù hợp nhất để thực hiện sao cho giống món súp mà Thúy Hạnh và các con đưa ra.

Mỗi thí sinh có 50 phút cho việc chọn nguyên liệu, nấu và trang trí món súp. Hầu hết các đầu bếp của top 12 đều không tự tin vào các nguyên liệu lựa chọn.

Thậm chí để có được màu xanh giống như báp súp thách thức, một thí sinh đã chọn cải ngọt - một nguyên liệu thuần Việt không hợp với loại súp nấu kiểu Tây.

Giám khảo Thúy Hạnh là người kiểm tra nguyên liệu mà các thí sinh đã chọn. Nữ người dẫn chương trình tỏ ra thất vọng vì cả 5 thí sinh đều không chọn được hoàn chỉnh món súp đậu Hà Lan và dăm bông mà cô và các con đưa ra.

Sản phẩm gần giống nhất là Súp đậu Hà Lan của thí sinh Phan Anh đã giúp anh được an toàn bởi trong hai loại nguyên liệu chính, đầu bếp này đã chọn đúng được đậu.

Súp khoai tây ngò tây của Ngọc Anh bị chê vì có vị quá ngọt và quá béo. Thí sinh này còn lạm dụng tỏi khiến món súp bị tỏi và ngò tây làm lấn át mùi vị. Cả ba giám khảo Tuấn Hải - Christine Hà và Thúy Hạnh đều không hài lòng.

Món súp khoai tây rau củ của Hồng Nhung quá đặc, bị chê đắng, không ngọt tự nhiên. Đầu bếp không chuyên còn sai lầm khi không nhận diện được nguyên liệu, cô dùng những loại nguyên liệu không phải loại để chế biến súp kiểu Tây nên món món ăn giống vị canh.

Hồng Nhung cũng là thí sinh bị loại khỏi top 12. Hai người còn lại trong nhóm bị Thúy Hạnh thách thức may mắn được an toàn là Tuyết Phạm và Tú Oanh. Hai thí sinh này không chọn đúng nguyên liệu nhưng chế biến súp khá ổn. Nhận xét phần thử thách, giám khảo Tuấn Hải thể hiện sự thất vọng về khả năng nếm và xác định nguyên liệu có trong thức ăn của các thí sinh.

Mr True

Đánh giá phiên bản mới