Thứ bảy, 3/6/2023, 07:00 (GMT+7)

Thùy Anh trải nghiệm đảo Phú Quý với chi phí hơn ba triệu đồng

Bình ThuậnCùng nhóm bạn tận hưởng đảo Phú Quý trong bốn ngày ba đêm với chi phí tiết kiệm, diễn viên Thùy Anh mê mẩn cảnh sắc hoang sơ và bộ môn lặn tự do.

Khép lại hơn bốn tháng ghi hình liên tục từ show thực tế 'Sao nhập ngũ' đến phim truyền hình 'Đừng nói khi yêu', Thùy Anh (phải) dành thời gian nghỉ xả hơi ở hòn đảo được mệnh danh 'đảo ngọc'.

Nữ diễn viên cùng người quản lý và nhóm bạn thân chọn đến Phú Quý dịp đầu hè vì cuối tháng 3 đến cuối tháng 8 là khoảng thời gian lý tưởng nhất để du lịch nơi đây. Họ cho biết các tháng còn lại trong năm, sóng và gió đều lớn, dễ khiến du khách say tàu biển.

Từ TP HCM, nhóm của Thùy Anh lái xe riêng đến thành phố Phan Thiết, nghỉ lại một đêm rồi sáng hôm sau lên tàu ra đảo. Họ sử dụng dịch vụ tàu có giá 400.000 đồng/người/lượt. Nữ diễn viên kể các bạn đồng hành của cô ai cũng say, ói nhiều lần, riêng cô may mắn 'thoát' được tình cảnh này và có một giấc ngủ suốt hai tiếng rưỡi trên biển.

Thùy Anh thoải mái thả dáng trước biển với loạt bikini và váy áo nữ tính, gợi cảm.

Lần đầu đến với Phú Quý, cô thợ bánh của phim 'Đừng nói khi yêu' phải lòng cảnh sắc hoang sơ của nơi này. Với cô, đây là điểm thu hút lớn nhất của hòn đảo, bởi những điểm đến chưa bị khai thác thương mại hóa như thế này không còn nhiều.

Thùy Anh cho biết xong phim, cô rơi vào trạng thái chênh vênh một thời gian vì chưa hoàn toàn thoát vai. Đã quen với nhịp điệu của đoàn phim, cô muốn đi làm tiếp, chưa sẵn sàng cho một kỳ nghỉ. Nhưng vẻ đẹp gần gũi tự nhiên, yên bình của Phú Quý cho cô cảm giác được vỗ về. 'Có những lúc ngồi trên mỏm đá nhìn trời, nhìn biển, thưởng gió, nghe sóng vỗ vào bãi đá, tôi chỉ muốn ngồi đó mãi. Đó là lúc tôi thấm thía được hai chữ 'chữa lành'', cô trả lời Ngôi Sao.

Với Thùy Anh, Hồ Bánh Xe ở Gành Hang là điểm đến đẹp nhất ở Phú Quý. Cô cảm thấy tiếc nuối vì sau chuyến đi của cô, nơi này đã bị chặn, không đón khách du lịch.

Nữ diễn viên đắm đuối với làn nước xanh trong veo của vịnh Triều Dương và Bãi Nhỏ.

Khe Sung Sướng là một trong các địa điểm Thùy Anh gợi ý du khách nên ghé thăm. Cô kể: ''Những chỗ khác thường chỉ có biển đẹp hoặc núi đẹp. Riêng Phú Quý biển đẹp, núi cũng đẹp. Đến chỗ nào trên đảo, tôi cũng 'wow' thành tiếng vì khung cảnh quá tuyệt vời, cứ giơ máy lên là bắt được bức ảnh đẹp. Sự hùng vĩ ấy nếu chỉ xem qua ảnh trên mạng thì không thể cảm nhận hết được'.

Đấu trường La Mã cũng là một điểm dừng chân làm cô hài lòng.

Nhóm của Thùy Anh thuê riêng một chiếc tàu với giá 1,2 triệu đồng để ra Hòn Tranh chơi trong một buổi.

Càng đi bộ vào trong, cô càng bị cuốn hút bởi vẻ đẹp trong lành, nguyên thủy của Hòn Tranh.

Trong các hoạt động ở đảo Phú Quý, Thùy Anh yêu thích nhất lặn tự do (free diving). Cô cho hay bộ môn này chỉ cần học hai tiếng và không cần bình oxy hay mặt nạ dưỡng khí, nhưng cô có thể lặn sâu tối đa 3 m. 'Đây không phải lần đầu tôi lặn nhưng chưa bao giờ tôi thấy mình đẹp như thế ở dưới biển. Ngoài có ảnh đẹp để 'sống ảo', lặn tự do còn rất tốt cho sức khỏe', nữ diễn viên bật cười nói thêm.

Theo lời Thùy Anh, đảo Phú Quý không có taxi và xe công nghệ, phương tiện di chuyển duy nhất là xe máy. Đến bến tàu, cô bắt gặp hàng dài xe máy được dựng trên bờ, sẵn sàng phục vụ du khách. Đã lâu mới chạy xe máy, nữ diễn viên rất thích trải nghiệm này. Cô cũng cho rằng đây là điểm đặc biệt của Phú Quý so với các hòn đảo khác. Với cô, chạy xe lòng vòng hòn đảo nhỏ và ngắm cảnh là một trải nghiệm đáng nhớ.

Chi phí ăn, ở, đi lại đều rẻ. Thùy Anh lại đi theo nhóm nên chi tiêu càng tiết kiệm. Theo tiết lộ của quản lý nữ diễn viên, mỗi người trong đoàn tốn hơn ba triệu đồng cho chuyến đi này.

Buổi tối ở trên đảo, Thùy Anh được thưởng thức rượu dứa đặc sản của đảo Phú Quý. Trong cuộc trò chuyện ở đây, cô đã bật khóc khi kể từng mặc cảm vì những vết chàm trên cơ thể và cảm thấy có lỗi khi không thể cứu giúp tất cả chó, mèo gặp nạn.

Đối với ẩm thực Phú Quý, nữ diễn viên 'nghiện' nhất món hàu đá. Cô cho biết: 'Vỏ của nó đúng là hàu nhưng thân bên trong giống sò điệu. Món này ăn rất lạ nhưng ngon lắm'.

Theo Thùy Anh cảm nhận, đồ ăn ở Phú Quý chưa được đa dạng. Cô hy vọng bản đồ ẩm thực nơi đây được cập nhật thêm để du khách có nhiều lựa chọn.

Thùy Anh ở đảo Phú Quý
 
 

Những khoảnh khắc của Thùy Anh ở đảo Phú Quý

Phong Kiều

Đánh giá phiên bản mới