Thứ hai, 15/1/2024, 15:12 (GMT+7)

Thùy Anh, Ngọc Hân diễn vedette trong mưa

Dù trời mưa phùn, khán giả show Hà Duy nán lại phút cuối để xem Thùy Anh, Ngọc Hân... diễn thời trang hôm 14/1.

Nhà thiết kế Hà Duy ra mắt bộ sưu tập Xuân Hè 2024 với chủ đề Haute Couture hôm 14/1 trên cây cầu Đông Tây dài hơn 100 m. Show mở màn với những cú sải bước uyển chuyển diễn viên Thùy Anh. Cô mặc bra top cùng đầm xếp tầng khoe dáng thon. Lần đầu làm người mẫu cho Hà Duy, mỹ nhân Chúng ta của 8 năm sau tập luyện kỹ lưỡng trước giờ diễn.

Nối gót Thùy Anh, diễn viên Lương Thanh thể hiện sự đối lập khi catwalk với bộ trang phục màu đen gồm sơ mi, áo khoác lửng kết hợp chân váy maxi.

Hai người bạn thân của Hà Duy - hoa hậu Ngọc Hân và người mẫu Thúy Hương - được chọn làm vedette. Bất chấp mưa phùn và gió lạnh, Ngọc Hân chinh phục mẫu đầm dạ hội cầu kỳ cùng áo choàng quá khổ với biểu cảm sắc lạnh.

Từ khi thành nhà thiết kế áo dài, Hoa hậu Việt Nam 2010 ít khi catwalk. Cô nhận lời làm vedette cho Hà Duy vì mối quan hệ thân thiết lâu năm.

Người mẫu Thúy Hương từng là gương mặt người mẫu nổi tiếng phía Bắc những năm 2000 trước khi giải nghệ. Sau thời gian hoạt động tại London, cô về nước và đang làm cho một tập đoàn phân phối các thương hiệu xa xỉ.

Người đẹp khoe dáng gợi cảm trên sàn diễn với mẫu đầm xẻ ngực sâu đính kết sequin.

Show diễn còn có sự tham gia trình diễn của những người mẫu nổi tiếng phía Bắc, đồng hành cùng Hà Duy qua nhiều năm như Hồng Quế. Bà mẹ một con diện váy siêu ngắn cùng giày siêu cao gót, sải bước trên đường catwalk khoảng 200 m.

MC Phương Mai trở lại sàn diễn trình diễn với thiết kế đắp xuyên thấu tôn đường cong. Để thể hiện chủ đề Haute Couture, Hà Duy tiếp tục thể hiện sở trường kỹ thuật đính kết trên các thiết kế dự tiệc.

Show diễn giới thiệu khoảng 70 thiết kế, chia làm hai phần. Ở phần đầu, nhà thiết kế mang đến các mẫu trang phục màu đen - trắng với tính ứng dụng cao. Một vài mẫu thiết kế mang hơi thở của đời thường khi kết hợp sơ mi dáng crop top cùng chân váy bút chì, nhưng sang trọng hơn nhờ cách xử lý vải tạo bề mặt mới và khâu đính thủ công các họa tiết 3D.

Xu hướng sequin đang hot trên thế giới được ứng dụng trên các mẫu quần ống loe, áo khoác, đầm cocktail cắt xẻ, giúp phái đẹp nổi bật và cuốn hút giữa những chốn tiệc tùng của mùa lễ hội đầu năm và cuối năm.

Phần sau của show là bảng màu xuân hè rực rỡ và tươi vui, trải dài trên các gam hồng, đỏ, vàng, cam, xanh dương... Anh lăng-xê các mẫu đầm voan lưới dáng suông, đầm bất đối xứng, quây ngực, đầm đuôi cá khoe đường cong triệt để.

Nhà thiết kế chọn chất liệu chủ đạo gồm nhung, voan lưới, taffeta làm chủ đạo, kết hợp các đường cắt cúp táo bạo ở ngực và đùi, đi kèm kỹ thuật dựng phom corset giúp cho bộ đầm thêm phần gợi cảm và quyến rũ.

Kỹ thuật đính kết kỳ công và tinh xảo của Hà Duy được thể hiện trên nhiều mẫu váy đắp xuyên thấu với những đường cắt, xẻ táo bạo.

Cuối show, nhà thiết kế Hà Duy cùng con trai cưng Minh Nhật chào khán giả, khép lại show thời trang khi trời vừa hửng nắng.

Hà Duy sinh năm 1987, tốt nghiệp Viện Đại học Mở Hà Nội.Anh từng tham gia các cuộc thi Vietnam Collection Grand Prix 2008, Ngôi sao thời trang, Ngôi sao thiết kế thời trang 2013... và dần trở thành nhà thiết kế dạ hội được ưa chuộng hàng đầu tại miền Bắc. Trong sự nghiệp, Hà Duy đã tổ chức bốn show diễn cá nhân.

Trang Shaelyn
Ảnh: Trương Gia Huy

Đánh giá phiên bản mới